TP.Thủ Dầu Một: Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 09-08-2024 | 09:18:20

(BDO) Chiều 8-8, Ban An toàn giao thông TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một chủ trì hội nghị.

  Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng Cảnh sát giao thông TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức được 761 đợt tuần tra kiểm soát với hơn 2.200 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, phát hiện và lập biên bản gần 10.500 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 25 tỷ 850 triệu đồng. Ngoài ra, mô hình điểm số 13 về “Thí điểm triển khai giải pháp xử phạt giao thông và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố” đã phát hiện và gửi thông báo xử phạt được 1.182 trường hợp với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

 Bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một phát biểu tại hội nghị

Theo thống kê trên cơ sở dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, trong 6 tháng đầu năm 2024, TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra 82 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 48 người, hư hỏng 149 phương tiện, giảm cả 3 tiêu chí.

 Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một trả lời các ý kiến của Ban An toàn giao thông các phường

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thu Cúc nhấn mạnh, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự cần tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm của thành phố nhằm kiểm soát tình hình, phát hiện và phạt nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, các địa phương cần chú trọng đến các biện pháp và đa dạng hình thức tuyên truyền để nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của người dân, chú ý rà soát các hố gas, các biển báo giao thông, đèn tín hiệu giao thông để nhanh chóng khắc phục các hư hỏng, bất cập.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=410
Quay lên trên