TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm

Cập nhật: 24-05-2023 | 09:37:14

Sau một tháng triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, góp phần giúp người dân yên tâm khi sử dụng thực phẩm.


Lực lượng chức năng kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các quán ăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Theo Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một, thực hiện Tháng hành động vì ATTP, đơn vị đã tổ chức tập huấn triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP, với 271 người tham dự. Các phường đã triển khai hội nghị tuyên truyền về ATTP, với 660 người tham dự là thành viên Ban Chỉ đạo ATTP phường, tổ trưởng khu phố và đại diện các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố trên địa bàn phường. Song song với hoạt động tuyên truyền pháp luật, lực lượng chức năng còn tổ chức kiểm tra ATTP tại các bếp ăn tập thể, căn tin bệnh viện, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra 60 cơ sở, ngành chức năng ghi nhận 52 cơ sở đạt, 8 cơ sở vi phạm về ATTP.

Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một còn kết hợp đoàn kiểm tra liên ngành ATTP thành phố thực hiện công tác kiểm tra nhanh thực phẩm, qua đó phát hiện 2 mẫu dương tính với hàn the, vận động cơ sở tự tiêu hủy 400g mì vàng và 500g tàu hủ ki có kết quả dương tính với hàn the. Ngoài ra, ngành chức năng còn tổ chức kiểm tra 339 cơ sở thức ăn đường phố, qua đó phát hiện 37 cơ sở vi phạm, trong đó nhắc nhở 24 cơ sở, phạt tiền 13 cơ sở với tổng số tiền phạt gần 10 triệu đồng.

Nhờ thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công tác bảo đảm vệ sinh ATTP mà trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một không ghi nhận ngộ độc thực phẩm trong Tháng hành động vì ATTP vừa qua.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=469
Quay lên trên