TP.Thủ Dầu Một: Tập huấn chuyển đổi số cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng

Cập nhật: 22-03-2023 | 15:31:43

(BDO) Ngày 22-3, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Trung tâm Chính trị TP.Thủ Dầu Một tổ chức khai giảng lớp tập huấn kỹ năng chuyển đổi số. Tham dự lớp tập huấn có gần 600 học viên là thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tại các phường của thành phố. 

Nội dung lớp tập huấn gồm: Giới thiệu tổng quan về Tổ công nghệ số cộng đồng, hình thức triển khai và các nội dung triển khai theo Công văn số 4510 của Bộ Thông tin và Truyền thông; phương thức thanh toán không dùng tiền mặt; hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ của Tổ công nghệ số cộng đồng về cách thức hoạt động trên môi trường mạng xã hội; hướng dẫn về định danh điện tử, sử dụng các ứng dụng chuyển đổi số như Viettel money, VNPT money, Sàn thương mại điện tử Voso, Postmart, địa chỉ số, trình duyệt Cốc Cốc...

Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao nhận thức về công nghệ, kỹ năng chuyển đổi số cho thành viên các Tổ công nghệ số cộng đồng; định hướng, xác định lộ trình, trang bị kiến thức cơ bản, các nội dung, yêu cầu trong việc thực hiện chuyển đổi số tại các địa phương của thành phố. Từ đó tuyên truyền rộng rãi tới nhân dân, giúp người dân thay đổi thói quen, nhận thức đúng về chuyển đổi số, kinh tế số đem lại những lợi ích thiết thực phục vụ cho chính đời sống của người dân.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên