TP.Thủ Dầu Một: Tập trung bảo đảm an ninh trật tự dịp tết và Rằm tháng giêng

Cập nhật: 14-02-2022 | 09:17:12

Trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) cũng như phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một quan tâm. Tất cả tập trung để chăm lo cho người dân có một cái tết, mùa lễ hội an toàn, lành mạnh và tiết kiệm.


Nhằm bảo đảm ANTT, lực lượng CA TP.Thủ Dầu Một tăng cường tuần tra kiểm soát và tuyên truyền cho người dân trên địa bàn. Ảnh: QUỲNH ANH

Tình hình ANTT được bảo đảm

Nói về vấn đề bảo đảm ANTT, ATGT và phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn, phục vụ người dân đi lại trong dịp tết, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết đây là những vấn đề luôn được chú ý và phải tăng cường thực hiện trong dịp lễ tết. “UBND TP.Thủ Dầu Một đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ cụ thể để thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT, ATGT trên địa bàn thành phố trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Duy trì thực hiện trực sẵn sàng chiến đấu từ thành phố đến các phường. Bên cạnh đó thành phố còn huy động đại đội dân quân cơ động trực sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ an toàn trong dịp tết, lễ hội Rằm tháng giêng”, bà Cúc cho biết.

Theo đánh giá của UBND TP.Thủ Dầu Một, tình hình ANTT thời gian qua được giữ vững ổn định. Công tác bảo đảm trật tự ATGT, đô thị được phối hợp thực hiện đạt hiệu quả. Lực lượng cảnh sát giao thông, trật tự (CSGT TT), lực lượng công an (CA) 14 phường đã tổ chức tuần tra kiểm soát ATGT trên các tuyến đường 312 đợt, lập biên bản 198 trường hợp. Phát hiện 2 vụ đốt pháo.

Tình hình tai nạn giao thông xảy ra 3 vụ (giảm 3 vụ so với cùng kỳ); về cháy nổ chỉ xảy ra một vụ nhỏ (giảm 3 vụ so với cùng kỳ), thiệt hại về tài sản không đáng kể, không thiệt hại về người. Lực lượng chức năng các phường cũng đã phát hiện 2 vụ đánh bạc tại phường Tân An và Phú Thọ, tạm giữ 18 đối tượng.

Tại phường Phú Cường và phường Hòa Phú, nơi có miếu Thiên Hậu Thánh Mẫu (chùa Bà) cơ sở 1 và cơ sở 2, tình hình ANTT được chú ý hơn, việc phối hợp với Ban Trị sự chùa Bà, 4 bang người Hoa trên địa bàn thành phố nhịp nhàng và đạt hiệu quả cao nhằm tổ chức một mùa lễ Rằm tháng giêng thành công trong trạng thái bình thường mới. Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết năm nay phường không tổ chức kẻ ô cho các hộ kinh doanh thuê, buôn bán trong dịp tết và Rằm tháng giêng. Các nhà dân ở quanh chùa Bà tổ chức kinh doanh phải đăng ký với UBND phường và cam kết thực hiện có bảng niêm yết giá giữ xe, các món hàng ăn uống… Lực lượng chức năng, Đội Quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra để nhắc nhở, xử lý những trường hợp cố ý làm sai.

Chủ động tấn công tội phạm

Theo đánh giá bước đầu, đến nay tình hình ANTT và ATGT trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một ổn định, đó là một phần nhờ lực lượng CA chủ động đề ra các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, đối tượng. Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ: Khi dịch bệnh được kiểm soát, nhận định tình hình ANTT sẽ có nhiều phức tạp, các đối tượng trộm cắp sẽ liều lĩnh, manh động hơn nên lãnh đạo CA TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo CA các phường tăng cường nắm tình hình trong nhân dân, rà soát các đối tượng trong diện quản lý để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc đột xuất.

Với phương châm giữ vững ANTT để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo môi trường ổn định, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, CA thành phố đã liên tục tổ chức các đợt cao điểm tập trung tấn công các loại tội phạm, đối tượng nghiện ngập, cướp giật. Qua đó phát hiện, truy quét tội phạm, triệt phá các tụ điểm cờ bạc mùa tết, những nơi tiềm ẩn về nguy cơ mất ANTT như các khu nhà trọ; vận động các chủ nhà trọ ký cam kết bảo đảm ANTT. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát. Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng cũng đã phát 6.000 quyển cẩm nang, 11.600 sổ tay, hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền về ATGT; lực lượng cảnh sát giao thông trật tự (CSGT TT) cũng đã tuyên truyền trực tiếp cho khoảng 10.000 lượt người vi phạm.

Về công tác bảo đảm ATGT, từ ngày 15- 01 đến 7-2, lực lượng (CSGT TT) CA TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức tuần tra 41 đợt, lập biên bản 276 trường hợp, tạm giữ phương tiện 73 trường hợp và 203 giấy tờ các loại. Trong đó tập trung nhiều ở các lỗi vi phạm như quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, thay đổi đặc tính xe… Qua công tác nghiệp vụ, đã phát hiện và lập biên bản 76 trường hợp, tạm giữ 30 phương tiện và 45 giấy tờ các loại liên quan hành vi đua xe trái phép, chạy xe thành đoàn, lạng lách, đánh võng.

Ngoài ra, để bảo đảm trật tự, ATGT trong giờ cao điểm tại các tuyến đường qua cổng các khu công nghiệp, lực lượng CSGT còn phối hợp với ban quản lý, đồn CA tuần tra, phân luồng để không xảy ra tình trạng va quẹt gây nguy hiểm.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND thành phố, tết năm nay công tác chăm lo cho đối tượng chính sách, đối tượng xã hội, người lao động xa quê… có điều kiện vui xuân đón tết được các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm. Việc trang trí đường phố theo tinh thần tiết kiệm, xã hội hóa. Hàng hóa phục vụ tết phong phú, giá cả bình ổn. TP.Thủ Dầu Một thực hiện trang trí tết với kinh phí ngân sách hơn 5,7 tỷ đồng (giảm hơn 6 tỷ đồng so với năm 2021), kinh phí xã hội hóa hơn 2,3 tỷ đồng. Cấp phát tiền tết cho 22.948 lượt đối tượng, tổng kinh phí hơn 26,6 tỷ đồng. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững; bảo đảm ANTT, ATGT trong các đợt cao điểm và các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh trong dịp tết và Rằm tháng giêng.

Cũng theo bà Cúc, lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo, đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện quyết liệt, đạt hiệu quả các nhiệm vụ từ những ngày đầu năm, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường.

Q.NHƯ - Q.ANH - C.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên