TP.Thủ Dầu Một: Thêm sân chơi thể thao miễn phí cho người dân

Cập nhật: 01-04-2023 | 06:56:04

Mới đây, bằng hình thức xã hội hóa, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với một vài doanh nghiệp trên địa bàn cho ra đời Câu lạc bộ (CLB) Bi sắt và Cờ tướng của địa phương. Điều đặc biệt là người dân có đam mê với hai môn thể thao này sẽ được đến đây tập luyện, sử dụng thiết bị và được hướng dẫn bởi HLV có chuyên môn hoàn toàn miễn phí.

Với mong muốn thu hút ngày càng nhiều người dân đến Công viên Thủ Dầu Một sinh hoạt và tập luyện thể thao, vào những ngày cuối tháng 3 vừa qua, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã cho ra đời CLB Bi sắt và Cờ tướng hoạt động ngay bên trong khuôn viên của công viên lớn nhất thành phố.

Được biết, đây là tâm huyết của những người đứng đầu ngành thể thao nơi đây. Và để CLB này hình thành có sự giúp sức rất lớn của các nhà tài trợ trên địa bàn. Dù chỉ mới đi vào hoạt động hơn 1 tuần, nhưng mỗi ngày bên trong Công viên Thủ Dầu Một đã có gần 300 người dân đến tập luyện bi sắt và cờ tướng.

Một buổi tập huấn và phổ biến luật thi đấu môn bi sắt bên trong khuôn viên Công viên TP.Thủ Dầu Một

Hiện tại, đang có 4 sân bi sắt và hơn 100 bàn cờ tướng sẵn sàng phục vụ người dân hoàn toàn miễn phí. Không chỉ có vậy, đội HLV tình nguyện còn sẵn sàng hướng dẫn những người chơi mới nắm bắt được luật thi đấu cũng như những kỹ năng cần thiết khi tham gia tập luyện hai môn thể thao này. Được biết, mục đích chính khi cho ra đời CLB Bi sắt và Cờ tướng là giúp cho người dân có được địa điểm tập luyện, giao lưu và học hỏi. Đồng thời, cũng là cách giúp cho “lá phổi xanh” của TP.Thủ Dầu Một ngày một đông vui hơn khi người dân đến đây tập luyện thể thao vào nhiều khung giờ trong ngày. Riêng về tương lai, những vận động viên có tố chất tốt sẽ được tuyển chọn vào Đội tuyển Bi sắt và Cờ tướng của Thủ Dầu Một chuẩn bị tham gia các giải đấu cấp tỉnh trong thời gian tới đây. “Đây chính là tâm huyết của Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một, của bản thân tôi và một vài nhà tài trợ tại địa phương. Không gì vui và hạnh phúc hơn việc mỗi ngày lại đón nhận thêm nhiều người dân đến sinh hoạt và tập luyện ở CLB Bi sắt và Cờ tướng TP.Thủ Dầu Một. Hy vọng một ngày không xa, sẽ có vận động viên từ sân chơi này gặt hái thành tích cao ở cấp tỉnh về cho địa phương”, ông Trịnh Thế Anh, Chủ nhiệm CLB Bi sắt và Cờ tướng TP.Thủ Dầu Một cho biết.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên