TP.Thủ Dầu Một: Tiếp sức, hỗ trợ thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-07-2024 | 09:07:38

 Để h tr, động viên tinh thn cho thanh niên công nhân (TNCN) vượt qua khó khăn, vi s ch đạo ca Thành y, Thành đoàn - Hi Liên hip Thanh niên (LHTN) TP.Th Du Mt đã t chc 14 hành trình tiếp sc, h tr TNCN có hoàn cnh khó khăn ti các chi hi TNCN trên địa bàn thành ph.

 Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tổ chức hành trình tiếp sức, hỗ trợ TNCN tại phường Phú Mỹ

 Niềm vui khi được sẻ chia

Trong cuộc sống ai cũng mong muốn có một sức khỏe tốt, thế nhưng điều ấy lại không đến với gia đình anh Lê Hoàng Trung (phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một), công nhân đang làm việc Công ty Chí Hùng (TP.Tân Uyên). Ba, mẹ anh Trung hiện đã lớn tuổi, mất sức lao động. Những năm gần đây ba của anh còn bị tai biến nặng, nằm liệt một chỗ. Mẹ anh cũng đau yếu triền miên. Chăm lo cho ba mẹ lớn tuổi, bệnh tật đã khá vất vả, chỉ mong cầu cho mình có sức khỏe tốt để chăm sóc cho ba, mẹ, thế nhưng điều đó anh Trung cũng khó đạt được, bởi thời gian gần đây anh thường xuyên đau bụng, hành sốt, đi khám bệnh thì phát hiện anh đã bị bệnh u nang ống mật. Đón nhận thêm thông tin chính bản thân mình mang bệnh, khiến anh suy sụp tinh thần, rồi mai đây làm sao có thể lo cho cả gia đình, khi đồng lương công nhân ít ỏi khiến gia đình anh rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, công nhân Công ty TNHH Nam Cương Việt Nam (TP.Bến Cát) cũng không khá hơn. Hiện gia đình chị sinh sống tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Gánh nặng đè lên đôi vai của người phụ nữ nhỏ bé này, bởi sau tai nạn giao thông, chồng chị đã mất sức lao động, chưa thể hồi phục. Hiện tại một mình chị làm trụ cột nuôi cả nhà, 3 đứa con chị lại đang tuổi ăn học. Đứa lớn nhất đang học lớp 12, bé giữa đang học lớp 8 và bé út chỉ mới 6 tháng tuổi. Chị tâm sự: “Chỉ mong tôi có được sức khỏe tốt để gồng gánh cho gia đình. Điều tôi lo lắng nhất là việc học của các con. Không biết tôi có thể lo cho các con đến khi nào”.

Để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn có thêm niềm tin, động lực trong cuộc sống, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức 14 hành trình “Tiếp sức hỗ trợ chi hội TNCN” TP.Thủ Dầu Một năm 2024. Theo đó, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố đã tổ chức các đoàn đến từng chi hội TNCN nhà trọ thăm hỏi, động viên và trao tặng 50 phần quà cho TNCN và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 1 triệu đồng, đối với các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đoàn còn tổ chức hỗ trợ, tặng quà thêm.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, nói: “Thời gian qua, các cấp chính quyền, đoàn thể thành phố luôn chú trọng quan tâm và kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên, đặc biệt là TNCN. Qua đó đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chăm lo đời sống đến các đối tượng TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè và chăm lo đời sống cho TNCN và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố năm 2024, chúng tôi đã tổ chức hành trình “Tiếp sức hỗ trợ chi hội TNCN”, đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ cùng chung tay vì cuộc sống cộng đồng, đặc biệt là hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp cho TNCN có thêm động lực và niềm tin trong cuộc sống, tiếp tục chọn Thủ Dầu Một, Bình Dương là nơi an cư, lạc nghiệp”.

Đồng hành, hỗ trợ TNCN

Bằng nhiều hình thức chăm lo cho TNCN về vật chất, tinh thần, Thành đoàn - Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động đa dạng, phong phú. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, hàng chục chương trình được tổ chức, với các phần quà, hỗ trợ lên đến hàng trăm triệu đồng. Điển hình như dịp Tết Nguyên đán, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố đã tổ chức hành trình “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương” tổ chức thăm tặng quà cho thiếu nhi, TNCN có hoàn cảnh khó khăn với hơn 730 phần quà, trị giá 248 triệu đồng. Hay như chương trình “Tiếp sức TNCN về quê đón tết”, Đoàn Thanh niên đã đứng chốt tại cầu Phú Cường thực hiện trao hơn 600 suất ăn cho người dân; đồng thời phát nước suối, trái cây, tổ chức gian hàng đồ cũ tặng cho người dân đi qua khu vực này, với tổng trị giá hỗ trợ khoảng 100 triệu đồng từ nguồn vận động hỗ trợ.

 Song song vi các hot động chăm lo vt cht, tinh thn, tui tr TP.Th Du Mt cũng đã t chc 30 Sân chơi cui tun, 30 hành trình tuyên truyn pháp lut dành cho TNCN, giúp TNCN trang b kiến thc v pháp lut để phòng tránh ti phm la đảo qua mng, cũng như có nhng hiu biết v pháp lut để bn thân cũng như người thân tránh các trường hp vi phm pháp lut...  

Ngoài ra, tuổi trẻ thành phố còn tổ chức chương trình trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở 14 phường, với tổng giá trị thực hiện 51 triệu đồng; chương trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN và lao động trẻ” đã hỗ trợ được 420 phần quà, tổng giá trị 140 triệu đồng cho TNCN. Đồng thời, qua hành trình tuổi trẻ thành phố còn trao tặng 150 phần quà cho con em TNCN, với tổng giá trị 50 triệu đồng cùng nhiều chương trình khác.

Nhu cầu vui chơi, tham gia hoạt động văn hóa - văn nghệ là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống TNCN. Hiểu được nhu cầu chính đáng này, trong Tháng Công nhân năm nay, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố đã tổ chức hội thi “Tiếng hát TNCN và Lao động trẻ TP.Thủ Dầu Một” năm 2024, với chủ đề “Nhớ về Người - Sáng mãi lý tưởng thanh niên”, TNCN đã có dịp thể hiện tài năng ca hát qua các ca khúc ca ngợi về quê hương, đất nước, về Đảng và Bác Hồ…

Anh Nguyễn Minh Tâm nói: “Đây cũng là cơ hội để tổ chức Đoàn, Hội thành phố tạo môi trường thuận lợi để TNCN tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng trẻ trong thanh niên và TNCN; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho TNCN. Từ đó, tạo điều kiện cho TNCN có dịp giao lưu, giải trí sau những giờ làm việc; đồng thời góp phần tạo sự gắn kết giữa TNCN với các tổ chức Đoàn, Hội nhằm phát huy mạnh mẽ phong trào “4 nhất” trong đối tượng TNCN trên địa bàn toàn thành phố”.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=741
Quay lên trên