TP.Thủ Dầu Một: Tín hiệu đáng mừng từ xã hội hóa thể thao

Cập nhật: 16-03-2023 | 09:13:48

Theo xu hướng chung, xã hội hóa trong thể thao đang được nhiều huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh quan tâm và thực hiện. Ngành thể thao TP.Thủ Dầu Một đã có những tín hiệu khởi sắc hơn khi có những hạt giống đầu tiên từ sự chung tay của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn.


Giải Taekwondo năng khiếu TP.Thủ Dầu Một mở rộng năm 2023 thành công tốt đẹp nhờ việc kết hợp tốt công tác xã hội hóa thể thao

Được biết, hiện tại ngành thể thao TP.Thủ Dầu Một vẫn đang tổ chức các giải đấu theo nguồn ngân sách Nhà nước. Song song với đó, việc xã hội hóa trong thể thao cũng đang được ngành hướng đến trong thời gian qua. Đây là xu thế chung của toàn ngành thể thao Bình Dương nhằm hướng đến mục tiêu giúp cho các đội tuyển và các giải đấu được đầu tư bài bản về hình ảnh và chất lượng thi đấu.

Trên thực tế, trong thời gian qua cũng đã có một vài doanh nghiệp đồng hành cùng ngành thể thao TP.Thủ Dầu Một ở các môn cầu lông, võ cổ truyền, bida hay thể dục dưỡng sinh. Trong đó, đa phần các doanh nghiệp chủ yếu tài trợ về cơ sở vật chất khi có giải đấu diễn ra. Nhưng điều đó cũng giúp cho những vận động viên không chuyên được thi đấu trên những sân đấu chuyên nghiệp.

Trong thời gian tới, TP.Thủ Dầu Một hướng đến mục tiêu xã hội hóa thật mạnh mẽ ở tất cả các môn. Không chỉ chú trọng về sân thi đấu, việc quảng bá, truyền thông và nâng cao chất lượng các giải đấu cũng là những việc làm cần thiết để đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể thao ở TP.Thủ Dầu Một.

Nếu làm được điều này, TP.Thủ Dầu Một sẽ tự tin hướng đến những thành tích cao hơn nữa ở cấp tỉnh cũng như cấp quốc gia. Đặc biệt, việc hướng đến tuyển chọn, bồi dưỡng vận động viên cấp cao cho các đội tuyển thể thao tỉnh cũng là mục tiêu dài hơi của TP.Thủ Dầu Một. Ở đó, chương trình xã hội hóa thể thao đóng vai trò khá quan trọng.

“Xã hội hóa trong thể thao là xu hướng chung của toàn ngành thể thao. Để làm được điều này, cần sự đồng hành của rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn. Nếu xã hội hóa đúng, ngành thể thao của TP.Thủ Dầu Một sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai”, ông Vương Đức Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một chia sẻ.

Bằng hình thức xã hội hóa, mới đây, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức thành công Giải Taekwondo năng khiếu mở rộng năm 2023. Giải được tổ chức thi đấu tại siêu thị Coopmart do Câu lạc bộ Taekwondo Đức Trí đăng cai, thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 20 câu lạc bộ tham gia tranh tài.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên