TP.Thủ Dầu Một: Tổng kết công tác phòng chống thiên tai năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

Cập nhật: 30-06-2015 | 07:41:37

UBND TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai năm 2014, triển khai phương hướng, nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2015.

Trong năm 2014, tình hình thời tiết, thiên tai trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có những diễn biến bất thường với các cơn mưa kèm theo lốc xoáy, triều cường dâng cao gây thiệt hại, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo kịp thời, các địa phương đã làm tốt công tác phòng, chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai trước mùa mưa bão, bảo đảm phương châm “4 tại chỗ” và “3 sẵn sàng”, nhờ đó đã hạn chế được thiệt hại do thiên tai gây ra.

Năm 2015, theo dự báo tình hình thời tiết tiếp tục có nhiều diễn biến khó lường. Để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước trong mùa mưa lũ, TP.Thủ Dầu Một tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”, gồm chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ và “3 sẵn sàng”, gồm sẵn sàng chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả; gắn với đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống thiên tai; đồng thời, hiệp đồng tác chiến với các lực lượng vũ trang trú đóng trên địa bàn, phát huy tính chủ động sáng tạo, sức mạnh tổng hợp, chỉ đạo kịp thời, đồng bộ; chủ động phòng, đối phó với mọi tình huống thiên tai xảy ra, nhất là các địa bàn thường xảy ra ngập úng, góp phần ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

CHÍ TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên