TP Thủ Dầu Một: Triển khai công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật năm 2024

Cập nhật: 28-02-2024 | 17:33:52

(BDO) Ngày 28-2, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị triển khai công tác tư pháp, công tác phối hợp PBGDPL 2024.

 

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2023, Hội đồng phối hợp PBGDPL thành phố đã tổ chức được 2.368 cuộc tuyên truyền với hơn 145.000 lượt người tham gia. Hình thức tuyên truyền đa dạng, như: Qua phương tiện thông tin đại chúng; hội nghị tập huấn chuyên sâu; hòa giải cơ sở; các cuộc thi trực tuyến. Nội dung PBGDPL tập trung vào các luật, pháp lệnh, nghị định, văn bản mới có hiệu lực thi hành trong năm 2023.

Hiện đội ngũ báo cáo viên pháp luật của thành phố có 35 thành viên, 550 tuyên truyền viên, 118 tổ hòa giải với 777 hòa giải viên cơ sở. Tỷ lệ hòa giải thành trong năm 2023 là 100%.

 Trao giấy khen của UBND TP.Thủ Dầu Một cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền PBGDPL

Năm 2024, Hội đồng phối hợp PBGDPL tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động PBGDPL; đa dạng hình thức tuyên truyền, phù hợp với tình hình mới, với từng đối tượng để thu hút người dân trong việc tìm hiểu, nâng cao kiến thức pháp luật; đồng thời duy trì tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải viên, kỹ năng tuyên truyền cho đội ngũ báo cáo viên thành phố và lực lượng tuyên truyền viên cơ sở nhằm duy trì tỉ lệ hòa giải thành. Hội đồng phối hợp PBGDPL sẽ biên soạn tài liệu hỏi đáp, tờ rơi trên các lĩnh vực để cấp phát phục vụ công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trong nhân dân.

Dịp này, UBND TP.Thủ Dầu Một đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền PBGDPL năm 2023.

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên