TP.Thủ Dầu Một: Triển khai kế hoạch hiến máu tình nguyện năm 2024

Cập nhật: 14-03-2024 | 17:17:18

(BDO) Ngày 14-3, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị của UBND tỉnh Bình Dương về việc tăng cường công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) và phân bổ chỉ tiêu HMTN trên địa bàn thành phố năm 2024.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo HMTN thành phố đã triển khai Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 21-2-2024 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2024. Theo đó, trong năm 2024, TP.Thủ Dầu Một được giao chỉ tiêu tiếp nhận 3.450 đơn vị máu.

Ông Trần Bảo Lâm, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một phát biểu kết luận hội nghị

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao, Ban chỉ đạo HMTN thành phố đã phân bổ cụ thể đến các ban, ngành, đoàn thể thành phố và 14 phường. Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, Ban chỉ đạo HMTN thành phố đã triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động tham gia phong trào HMTN, hiến mô, hiến tạng, hiến xác năm 2024 của thành phố. 

Cụ thể, trong năm 2024, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các phường sẽ tuyên truyền, triển khai sâu rộng về ý nghĩa, mục đích của việc tham gia HMTN, hiến mô, hiến tạng, hiến xác đến cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong các công ty, xí nghiệp và các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, thành phố sẽ tổ chức các hoạt động nhằm thu hút sự tham gia của đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên vào phong trào HMTN.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo thành phố đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các phường cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích, ý nghĩa của việc HMTN; đồng thời cần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia hiến máu tình nguyện, bảo đảm an toàn cho người hiến máu.

Tin, ảnh: Hồng Thuận 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên