TP.Thủ Dầu Một: Vận động hiến máu tình nguyện đạt 84% so với chỉ tiêu được giao trong năm

Cập nhật: 16-05-2022 | 17:06:20

(BDO) Ngày 16-5, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Thủ Dầu Một phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn thành phố.


Nhiều người dân TP.Thủ Dầu Một tham gia HMTN tại ngày hội.

Với ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút đông đảo các lực lượng, người dân trên địa bàn đến đăng ký tham gia hiến máu. Sau khi khám sàng lọc về sức khỏe, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 321 đơn vị máu. Số máu này sẽ được Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục sàng lọc, bảo quản nhằm phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho những bệnh nhân cần máu tại các cơ sở y tế.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ thành phố đã phối hợp tổ chức 5 đợt HMTN. Kết quả đã tiếp nhận được 1.935/2.300 đơn vị máu, đạt 84% chỉ tiêu được giao trong năm 2022.

Tin, ảnh: Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên