Tp.Thủ Dầu Một: Xe ô tô đậu đỗ chiếm dụng lòng lề đường, cần có giải pháp xử lý

Cập nhật: 13-04-2018 | 22:11:50

Những tháng qua, việc các ban ngành trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đồng loạt ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, trả lại hành lang thông thoáng trên các trục đường không chỉ tạo được dấu ấn về mỹ quan đô thị, mà còn bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT). Điều đáng nói là khi phần lớn hộ kinh doanh nhỏ lẻ đều chấp hành đúng chủ trương của chính quyền thì một số điểm kinh doanh khác lại vô tư “chiếm dụng” lòng đường làm bãi đậu xe. Thực trạng này không chỉ gây phản cảm với người đi đường, mà còn gây mất trật tự ATGT.

 

Ô tô đậu nối dài trên đường Huỳnh Văn Lũy, phía trước quán Năm Lửa 21, gây ảnh hưởng đến giao thông 

 Đường Huỳnh Văn Lũy bị “thu hẹp”

Đường Huỳnh Văn Lũy hiện nay đang trở nên quá tải khi nhiều phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên có một thực tế đáng lo ngại khác là về chiều thì một phần đường lại bị chiếm dụng làm nơi đậu xe cho các quán ăn, quán nhậu. Tình trạng trên gây nên cảnh ùn ứ, ách tắc giao thông, thậm chí là va quẹt giữa các phương tiện ở những nơi lòng đường bị chiếm dụng.

Điển hình là khoảng hơn tháng nay, từ khi quán ăn hải sản Năm Lửa 21 (KP.4, phường Phú Mỹ) khai trương, hai bên đường trở thành bãi đậu xe khi chiều đến. Theo ghi nhận của P.V, trong thời gian từ 18 đến 21 giờ mỗi ngày, hàng chục ô tô nối hai bên đường Huỳnh Văn Lũy đoạn phía trước quán. Khách vô tư đậu xe dưới lòng đường rồi vào quán ăn nhậu, còn bảo vệ cũng vô tư hướng dẫn khách đậu đỗ xe trên đường như một bãi giữ xe thực thụ. Lượng xe đậu nối dài mỗi bên đường hàng chục chiếc, giăng ngang trước cửa ra vào nhà dân. Chị N.T.H, nhà ở mặt tiền đường bức xúc: “Kể từ ngày quán này khai trương, xe đậu dài trên đường khiến việc ra vào nhà của tôi rất khó khăn. Tôi thấy ở đây ai lấn ra đường để treo một biển quảng cáo đã khó, vậy mà xe cộ đậu đầy đường trước quán nhậu gây phản cảm như thế thì không bị xử lý”.

Người dân ở đây cho biết, tình trạng ATGT ở khu vực ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn - Huỳnh Văn Lũy xưa nay vốn không an toàn, kể từ khi quán ăn này mở ra, xe cộ đậu chật kín hai bên đường, việc lưu thông lại càng khó khăn. Anh L.V.T, nhà ở đường ĐX49 (gần quán ăn) cho biết: “Có hôm khách cho xe đậu tràn qua đường ĐX49 rồi vào quán nhậu. Tình trạng này khiến người dân ở trên trục đường này ra vào rất khó. Việc ùn ứ giao thông trên đường Huỳnh Văn Lũy qua khu vực này diễn ra thường xuyên. Chúng tôi rất mong tình trạng này sớm được chấn chỉnh”.

Cũng trên trục đường này, tại quán bánh canh Phú Mỹ (phường Phú Lợi), cứ khoảng tầm 16 giờ mỗi ngày là ô tô lại xếp hàng trên đường. Cứ thế, con đường Huỳnh Văn Lũy bị bóp nhỏ từng đoạn. Người tham gia lưu thông chỉ biết gồng mình né tránh mỗi khi xe cộ ra vào quán, rất nguy hiểm!

Nhiều điểm kinh doanh chưa được xử lý

Thực trạng đậu đỗ ô tô hai bên đường gây mất trật tự ATGT còn diễn ra ở nhiều nơi trên địa bàn phường Phú Lợi như quán ăn A.G kéo đến khu vực trường Mầm non Trà My (đường Huỳnh Văn Lũy); khu vực các quán cà phê Ô, Z.V, M trên đường Lê Thị Trung; khu vực Phòng khám nhi Thành Phố trên đường ĐT743.

Trên địa bàn phường Phú Cường, người dân đã quá quen thuộc trước tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Thích Quảng Đức (phía trước nhà hàng Thắng Lợi). Cứ trưa, chiều thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, tình trạng ùn tắc lại diễn ra ở khu vực này. Theo người dân, đường nhỏ, lưu lượng xe cộ ra vào nhà hàng dự tiệc cưới rất lớn, nhiều ô tô đậu đỗ hai bên đường khiến giao thông qua đoạn này hết sức phức tạp.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng ùn ứ, ách tắc giao thông còn diễn ra mỗi ngày trên trục đường Nguyễn Trãi, Hùng Vương (phường Phú Cường). Các tuyến đường này vốn nhỏ hẹp lại thường xuyên có nhiều ô tô đậu đỗ hai bên đường, phía trước cửa hàng bán các phụ kiện ô tô Bảo Nghi. Có người thì đậu xe để vào mua hàng, cũng có người thì đậu xe ở đây một thời gian dài để nhân viên của Bảo Nghi trang trí cho xe mình. Và cứ thế, ô tô lại xếp hàng ở khu vực này. Anh N.T.H, người dân trên địa bàn bức xúc: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên chính quyền địa phương về việc này, nhưng việc đậu đỗ xe ở đây vẫn xảy ra mỗi ngày”.

Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết: “Trên địa bàn có 39 tuyến đường thì hiện đã có 28 tuyến có gắn biển cấm dừng, cấm đỗ. Việc này ít nhiều ảnh hưởng đến kinh doanh nên bà con kiến nghị lên các cấp cho đậu, đỗ xe theo ngày chẵn và lẻ. UBND phường đã thí điểm cho xe đậu theo ngày chẵn và lẻ ở hai tuyến đường Nguyễn Trãi và Hùng Vương. Thời gian qua, UBND phường thường xuyên tuần tra trên nhiều tuyến, xử phạt hơn 500 trường hợp đậu đỗ xe không đúng quy định với số tiền phạt lên đến hơn 200 triệu đồng. Phường cũng đã nhận nhiều phản ánh của người dân về việc đậu đỗ xe trước khu vực cửa hàng Bảo Nghi gây ùn ứ, ách tắc giao thông. Tới đây, UBND phường sẽ gắn camera ở khu vực này để tiện giám sát, siết chặt tình trạng ATGT. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm việc đậu đỗ xe gây ách tắc giao thông trên địa bàn”.

Ông Phạm Văn Nồng, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn về việc có nhiều ô tô đỗ xe hai bên đường Huỳnh Văn Lũy phía trước quán Năm Lửa 21 gây mất trật tự ATGT, UBND phường đã gửi giấy mời chủ quán đến UBND phường làm việc. Nếu phía chủ quán không có biện pháp khắc phục tình trạng đỗ xe gây phản cảm, gây mất trật tự giao thông, UBND phường sẽ kiến nghị lên UBND TP.Thủ Dầu Một xử lý”.

Q.TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1254
Quay lên trên