TP.Thủ Dầu Một: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự đô thị, an toàn giao thông tại khu vực trường học

Cập nhật: 16-04-2022 | 19:54:29

(BDO) Ngày 16-4, đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết trong ngày đầu ra quân (ngày 15-4), thực hiện cao điểm thiết lập trật tự đô thị (TTĐT), an toàn giao thông (ATGT) nhằm bảo đảm an ninh trật tự xung quanh khu vực cổng trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, lực lượng chức năng thành phố đã phát hiện, lập biên bản xử lý nhiều trường hợp ô tô đậu, dừng sai quy định và buôn bán lấn chiếm vỉa hè. Kế hoạch thực hiện trong thời gian 46 ngày (từ ngày 15-4 đến hết 31-5).

Nhiều trường buôn bán hàng rong trước cổng trường học bị lực lượng chức năng xử lý.

Ghi nhận trong ngày đầu ra quân tại một số tuyến đường trọng điểm của TP.Thủ Dầu Một như Cách Mạng Tháng Tám đoạn trường Petus Ký; đường 30-4 khu vực trường THPT Võ Minh Đức; đường Phạm Ngũ Lão khu vực trường Việt Anh… trong các khung giờ cao điểm buổi sáng từ 6 giờ đến 7 giờ, buổi trưa từ 11 giờ đến 12 giờ 30, buổi chiều từ 16 giờ đến 17 giờ cho thấy nhiều phụ huynh lái ô tô cá nhân đưa rước con em học sinh chưa,l chấp hành đúng quy định dừng đậu đúng quy định. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một vừa tổ chức hướng dẫn giao thông, vừa nhắc nhở và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm lỗi dừng đậu sai quy định. 

Lực lượng cảnh sát giao thông - trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một lập biên bản vi phạm trường hợp đậu dừng ô tô sai quy định.

Trong ngày 15-4, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đã lập 10 biên bản vi phạm hành vi về lỗi “Dừng đỗ xe sai quy định”. Trong khi đó, đại diện Công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho hay, ngày đầu ra quân thực hiện bảo đảm TTĐT, ATGT khu vực cổng trường học trên địa bàn phường, lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền, yêu cầu các cơ sở kinh doanh, nhà dân xung quanh trường học ký cam kết chấp hành quy định về hoạt động kinh doanh, buôn bán không lấn chiếm vỉa hè, hành lang đường bộ, đậu đỗ xe sai quy định gây mất TTĐT, ATGT và hạn chế ùn tắc giao thông. Ngoài ra, lực lượng chức năng phường Phú Cường lập biên bản xử lý hành chính đối với 7 trường hợp vi phạm, lỗi: Buôn bán hàng rong, đậu đỗ xe sai quy định và người điều khiển mô tô phân khối lớn khi chưa đủ tuổi. 

Công an phường Phú Cường lập biên bản xử lý trường hợp buôn bán lấn chiếm vỉa hè khu vực các trường học trên địa bàn phường.

Theo Công an TP.Thủ Dầu Một, trong ngày đầu ra quân, các ngành chức năng, địa phương thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, kết quả đã từng bước nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành các quy định về TTĐT, ATGT cho người dân nhằm bảo đảm tình hình an ninh trật tự, an toàn cho các em học sinh và phụ huynh khi đến trường. 

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên