TP.Thuận An: Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng quản lý an toàn thông tin

Cập nhật: 28-05-2024 | 11:37:02

(BDO) Ngày 28-5, Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Thuận An phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương tổ chức khai giảng lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng quản lý an toàn thông tin.

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành thành phố và các xã, phường của thành phố.


Ông Nguyễn Trung Tín, Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương truyền đạt kiến thức về an toàn thông tin mạng chuyên sâu

Các học viên được truyền đạt những phương thức công cụ quản lý, rà soát, kiểm tra, đánh giá, khắc phục các lỗ hổng bảo mật hệ thống thông tin phục vụ tại chỗ của đơn vị; cách xây dựng kế hoạch ứng phó, xử lý sự cố tấn công mạng; biện pháp phòng chống mã độc trên các thiết bị khi tham gia mạng internet; tìm hiểu về hoạt động của Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của tỉnh…

Lớp tập huấn nhằm trang bị cho các học viên kiến thức về an toàn thông tin, áp dụng các công nghệ, quy trình để bảo vệ hệ thống, thiết bị, mạng và dữ liệu khỏi các cuộc tấn công trên môi trường mạng. Qua đó giúp các học viên nhận thức đúng và đầy đủ hơn về chuyển đổi số; tuyên truyền, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về ứng dụng nền tảng số; đồng thời từng bước chuyển đổi số trong các khu dân cư, trong cộng đồng, trong từng doanh nghiệp; đáp ứng mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số... của địa phương.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=737
Quay lên trên