TP.Thuận An: 184 liệt sĩ đưa vào Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và đưa về gia đình chăm sóc, quản lý

Cập nhật: 07-12-2023 | 14:19:23

(BDO) Ngày 7-12, Ban Chỉ đạo tỉnh Bình Dương tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 515) do Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo 515 tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra dữ liệu sản phẩm lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ bổ sung đợt 1 năm 2023 tại Ban CHQS TP.Thuận An.


Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn phát biểu tại buổi kiểm tra

Theo báo cáo, ban đầu trên địa bàn TP.Thuận An có 1.532 liệt sĩ được chôn cất. Đến nay, đã có 184 liệt sĩ được tìm kiếm quy tập đưa vào Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh và đưa về gia đình chăm sóc, quản lý.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn nhấn mạnh việc tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ nhằm thể hiện sâu sắc đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta và tấm lòng thành kính, biết ơn của những người đang sống đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây cũng là nội dung đã được xác định trong Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy Quân sự tỉnh. 


Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi kiểm tra

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn đề nghị thời gian tới, Đảng ủy - Ban CHQS TP.Thuận An tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát hơn và phân công cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị để thực hiện nhanh chóng, chính xác, đầy đủ công tác này. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=795
Quay lên trên