TP.Thuận An: Cần xử lý các bãi giữ xe container, xe tải vi phạm quy định

Cập nhật: 10-09-2024 | 09:52:42

Cho rằng, các bãi giữ xe container, xe tải trên đường Nguyễn Du, TP.Thuận An ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông (ATGT), gây mất vệ sinh đường sá, đoạn vỉa hè trước cửa ra vào bãi bị xuống cấp, người dân đã phản ánh đến Báo Bình Dương. Trao đổi với P.V, lãnh đạo chính quyền địa phương cho biết đã báo cáo, đề nghị đơn vị chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý.


Theo người dân địa phương, lượng đất, cát xuất hiện trên mặt đường Nguyễn Du tại trước cửa ra vào các bãi xe container thuộc địa phận phường Bình Hòa là do xe mang ra từ trong bãi

Hệ lụy từ những bãi giữ xe

Tuyến đường Nguyễn Du qua địa phận phường An Phú và phường Bình Hòa dài khoảng 1km. Theo ghi nhận của P.V, hai bên đường Nguyễn Du có khá nhiều bãi giữ xe container, xe tải nằm sát nhau. Đa phần những người thành lập bến bãi giữ xe này đều thuê đất của người khác để hành nghề. Hoạt động của hầu hết các bãi giữ xe container, xe tải ở đây chưa bảo đảm về môi trường.

Cụ thể, theo quan sát bên trong một số bãi giữ xe container, xe tải tại khu vực này, phần mặt nền bến bãi đầy bụi đất và nhớt thải của xe ô tô. Khi xe container, xe tải từ trong bãi chạy ra bên ngoài đã “cõng theo” đất bôi bẩn mặt đường Nguyễn Du. Qua quan sát, đoạn vỉa hè trước cổng các bãi giữ xe này bị hư hỏng. Vào thời gian cao điểm, trật tự an toàn giao thông tại đoạn đường này diễn biến phức tạp do lượng xe container, xe ô tô tải vào ra các bãi, tiềm ẩn việc xảy ra kẹt xe và tai nạn giao thông.

Bà N.T.H., ngụ khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, cho biết thời gian cao điểm trật tự ATGT trên đường Nguyễn Du (đoạn từ ngã tư đường Nguyễn Du - ĐT743 đến đoạn trước Đội Phòng cháy chữa cháy Công an TP.Thuận An) diễn biến khá phức tạp. Một trong những nguyên nhân góp phần gây nên sự phức tạp là do đoạn đường vừa đề cập tập trung khá nhiều bãi trông giữ xe container, xe tải. Nhằm góp phần bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông qua lại, hiện người dân mong muốn chính quyền địa phương, các đơn vị chức năng liên quan kiểm tra, xử lý đối với những bãi giữ xe không đủ điều kiện pháp lý, buộc chủ các bãi giữ xe di dời ra khỏi khu dân cư.


Một bãi giữ xe container trên đường Nguyễn Du (phường Bình Hòa)

Lãnh đạo địa phương nói gì?

Trước việc phản ánh của người dân, P.V Báo Bình Dương trao đổi với ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa xoay quanh việc kiểm tra, xử lý đối với các bãi giữ xe container, xe tải trên đường Nguyễn Du. Ông Huỳnh Anh Tài cho rằng: “Thời gian qua, trên địa bàn xảy ra nhiều trường hợp xe container, xe tải đậu đỗ trên vỉa hè, lòng đường của nhiều trục đường trong khu dân cư gây cản trở giao thông, chưa bảo đảm vệ sinh môi trường khiến người dân bức xúc”.

Cũng theo ông Huỳnh Anh Tài, nhằm thể hiện rõ vai trò công tác quản lý hoạt động bãi giữ xe container, xe tải trên địa bàn, phường Bình Hòa đã thống kê số liệu, báo cáo Công an TP.Thuận An, kiểm tra xử lý nếu phát hiện vi phạm. Trong đó có nhiều bãi giữ xe container, xe tải trên đoạn đường Nguyễn Du như P.V đã phản ánh. Đối với một số điểm chưa bảo đảm về hồ sơ pháp lý, địa phương sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan xử lý đúng theo quy định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết trên đoạn đường Nguyễn Du qua địa bàn hiện có 2 bãi giữ xe container. Qua nhiều đợt kiểm tra của lực lượng chức năng địa phương, các chủ bãi giữ xe container có đủ điều kiện về hồ sơ pháp lý. Để góp phần bảo đảm vệ sinh môi trường, cụ thể là hạn chế việc xe di chuyển từ bãi ra ngoài mang theo bùn đất, địa phương yêu cầu các chủ bãi phải làm hệ thống phun, xịt nước rửa bánh xe trước lúc lăn bánh. Qua thời gian theo dõi, các bãi giữ xe container đã chấp hành.

Điều 56 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT ngày 7-11-2017 của Bộ Giao thông - Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ quy định bãi đỗ xe: Phải bảo đảm an ninh trật tự; đáp ứng yêu cầu về phòng, chống cháy, nổ và vệ sinh môi trường; đường ra, vào bãi đỗ xe phải được bố trí bảo đảm an toàn và không gây ùn tắc giao thông.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=803
Quay lên trên