TP.Thuận An: Chủ động nguồn cung hàng hóa, bảo đảm thị trường ổn định

Cập nhật: 16-01-2023 | 08:54:30

Là địa phương có dân cư đông, nhiều khu, cụm công nghiệp, nguồn cung ứng, giá cả, chất lượng hàng hóa… được doanh nghiệp tham gia bình ổn và ngành chức năng tích cực thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp tết.

 Chị Võ Thị Ngàn, tiểu thương chợ Lái Thiêu chủ động bán giá hợp lý để đẩy nhanh tiêu thụ hàng hóa trong dịp tết

Giữ giá ổn định

Tại TP.Thuận An, thời điểm này nguồn cung các mặt hàng tiêu dùng phục vụ tết tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống khá phong phú, đa dạng kết hợp với một số chương trình khuyến mại, giảm giá nên giá cả hàng hóa không tăng nhiều so với năm trước. Chị Võ Thị Ngàn, người có gần 20 năm kinh doanh ngành hàng bánh, kẹo tại chợ Lái Thiêu, cho biết cũng như các năm trước, chị đã nhập nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt tết, hàng khô để đáp ứng nhu cầu. Theo chị Ngàn, năm nay kinh tế khá khó khăn nên tiểu thương chấp nhận mức lợi nhuận không cao nhằm chia sẻ với người tiêu dùng.

Năm nay, nhiều người tiêu dùng phấn khởi khi ở thời điểm trước Tết Nguyên đán không khan hiếm hàng hóa và cũng không quá lo lắng chuyện giá tăng. “Nhìn bảng báo giá của người kinh doanh tại chợ Lái Thiêu ở thời điểm này là chấp nhận được. Hiện giá các loại bánh, kẹo, mứt, thực phẩm tươi sống có nhích nhẹ lên khoảng 5.000 - 10.000 đồng/kg là hợp lý do các chi phí đầu vào tăng. Mặt bằng giá được giữ ổn định, người tiêu dùng an tâm”, bà Vũ Thị Lượt, người dân ở phường Bình Nhâm, chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Nô, Trưởng ban Quản lý chợ Lái Thiêu, cho biết theo tổng hợp của Ban Quản lý chợ trong những ngày gần đây, mặt bằng giá trên thị trường khá ổn định. “Chúng tôi đang phối hợp cùng ngành chức năng, địa phương tăng cường theo dõi, kiểm tra diễn biến giá cả trên thị trường”, ông Nguyễn Tấn Nô nói.

Đáp ứng đủ nhu cầu

Mặc dù dự báo sức mua không tăng cao, nhưng các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn TP.Thuận An vẫn chủ động khai thác nguồn hàng, dự trữ để cung ứng dịp tết; đồng thời, tổ chức các hoạt động khuyến mại, kéo dài thời gian bán hàng để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Hiện các doanh nghiệp đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng cung cấp cho thị trường trong những ngày trước, trong và sau tết.

Ông Lê Trung Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Lotte Mart Bình Dương, cho biết năm nay Lotte Mart dành nguồn vốn trên 321 tỷ đồng để bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu. Hiện nguồn hàng tập kết đầy đủ để cung ứng cho thị trường.

Theo ông Trần Đình Minh Phước, Trưởng phòng Kinh tế TP.Thuận An, năm nay có 6 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường. Người tiêu dùng không phải lo về nguồn cung thực phẩm. Song song đó, thành phố còn chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, quản lý thị trường, chủ động kiểm tra các doanh nghiệp, đại lý, cơ sở kinh doanh thực hiện văn minh thương mại, bán hàng phải niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, tránh tình trạng đầu cơ găm hàng, tăng giá… Tất cả nhằm mục tiêu giữ ổn định thị trường trong dịp tết.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên