TP.Thuận An: Chú trọng nâng cao tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 13-08-2022 | 08:44:03

Chú trọng đoàn kết tập hợp và chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) là một trong những nhiệm vụ then chốt của tổ chức Đoàn, Hội tại TP.Thuận An. Con số hơn 500 chi hội, tổ, đội, nhóm với gần 18.000 hội viên, trong đó có 246 chi hội TNCN, 13 chi đoàn thanh niên xa quê, 19 chi đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước phản ánh sự nỗ lực của Đoàn, Hội địa phương trong công tác tập hợp, chăm lo cho TNCN và lao động trẻ.


Thời gian qua các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn Thuận An đã ra mắt nhiều chi đoàn, chi hội TNCN

Củng cố lực lượng nòng cốt

Hiện nay, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ TP.Thuận An tiếp tục duy trì lực lượng nòng cốt với 328 người là bí thư cơ sở Đoàn, chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB); 623 tuyên truyền viên là ủy viên ban chấp hành các chi đoàn, ban điều hành các chi hội, CLB. Thời gian qua, Ban tổ chức đề án TP.Thuận An tiếp tục chú trọng đến chất lượng cán bộ, lực lượng nòng cốt và hình thức tập hợp ở các cơ sở, nhằm phát huy tối đa vai trò chủ chốt của công tác tổ chức, đáp ứng yêu cầu đoàn kết, tập hợp TNCN.

Anh Nguyễn Thanh Luật, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thuận An, nói: “Với sự phát triển công nghệ, việc tuyên truyền và vận động cần chú trọng với nhiều hình thức phù hợp để thu hút đông đảo lực lượng TNCN trên địa bàn. Nhằm nâng cao kỹ năng tuyên tuyền, nắm bắt dư luận xã hội, tăng cường bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, Thành đoàn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn cho lực lượng nòng cốt thuộc đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021- 2025” tại TP.Thuận An”.

Tham gia lớp tập huấn, các cán bộ đề án, báo cáo viên, tuyên truyền viên nắm bắt kịp thời thông tin tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các khu nhà trọ; cách tiếp cận và nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội trong TNCN; kỹ năng tổ chức sinh hoạt chi đoàn, chi hội; cách tiếp cận, triển khai, sử dụng tài liệu sinh hoạt chi đoàn, chi hội; kỹ năng vận động TNCN; kỹ năng tổ chức các trò chơi sinh hoạt tập thể, dân vũ tập thể và kỹ năng viết tin bài tuyên truyền trên mạng xã hội…

Chăm lo lợi ích chính đáng

Ngoài công tác tập hợp, việc chăm lo, hỗ trợ về đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho TNCN cũng được tuổi trẻ TP.Thuận An thực hiện chu đáo. Đặc biệt, công tác chăm lo cho hội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn được chú trọng và quan tâm kịp thời, nhất là trong dịp lễ, tết thông qua các hoạt động như thăm, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết; tặng quà cho thiếu nhi là con em TNCN mồ côi cha, mẹ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố; tổ chức chương trình “Tiễn TNCN về quê đón tết”, cùng các hoạt động văn hóa - văn nghệ, giao lưu, họp mặt TNCN...

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban tổ chức đề án cũng đã tổ chức chương trình “Ngày hội tiếp sức TNCN và Lao động trẻ” TP.Thuận An lần 2, năm 2022 với hoạt động tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong lĩnh vực lao động, sản xuất, kinh doanh; đồng thời phát hiện và nhân rộng những cách làm sáng tạo, những mô hình hay, những điển hình tiên tiến trong phong trào “Người thợ trẻ giỏi” thành phố; trao 43 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; trao 50 phần quà tặng cho TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động và trao tặng 1 căn phòng mơ ước cho đối tượng TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Song song đó, tại các cơ sở cũng đã tổ chức chương trình “Phố TNCN cuối tuần” với nhiều hoạt động bổ ích như giao lưu hát với nhau, gian hàng giới thiệu việc làm, gian hàng tư vấn pháp luật, gian hàng 0 đồng hỗ trợ các phần quà cho TNCN khó khăn, gian hàng khám phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho TNCN... Ngoài ra, Thành đoàn Thuận An cũng đã phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức chương trình phục vụ sách lưu động tại chi hội TNCN với hành trình “Ánh sáng tri thức”; qua đó góp phần lan tỏa về tinh thần đọc sách cho hội viên, TNCN và thiếu nhi là con em TNCN tại các chi hội.

Anh Nguyễn Thanh Luật cho biết thêm: “Trong thời gian tới, trên cơ sở các chi hội, CLB, đội, nhóm và số lượng hội viên TNCN hiện có, cán bộ đề án phối hợp với các chi hội trưởng tiếp tục phát triển, hỗ trợ các nguồn lực theo quy định đề án để duy trì tốt các hoạt động; tập trung công tác xây dựng, phát triển hội viên TNCN đối với các chi hội đã thành lập trước đây; nâng cao chất lượng hoạt động chi đoàn, chi hội, CLB, đội, nhóm TNCN trong các khu nhà trọ, các doanh nghiệp ngoài Nhà nước… Song song đó, cán bộ đè án tiếp tục phát huy, nhân rộng những mô hình, cách làm hay trong công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho TNCN”.

Ngoài công tác tập hợp, việc chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho TNCN cũng được tuổi trẻ TP.Thuận An thực hiện chu đáo. Đặc biệt, công tác chăm lo cho hội viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn được chú trọng và quan tâm kịp thời, nhất là trong dịp lễ, tết thông qua các hoạt động như thăm, tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên