TP.Thuận An : Di dời lưới điện đoạn từ đường Hữu Nghị đến ngã tư Lê Hồng Phong

Cập nhật: 04-08-2024 | 13:45:09

(BDO) Sáng 4-8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thuận An đã triển khai thi công di dời lưới điện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn 3 từ đường Hữu Nghị đến ngã tư Lê Hồng Phong.

 Trước khi thực hiện di dời, Ban Quản lý dự án đã phối hợp với điện lực thành phố cắt điện đoạn từ đường Hữu Nghị đến đường 22 tháng 12, đây là đoạn sẽ được được thực hiện trước và hoàn thành ngay trong hôm nay.

 Đơn vị thi công nỗ lực di dời lưới điện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn 3 từ đường Hữu Nghị đến ngã tư Lê Hồng Phong, bảo đảm hoàn thành theo kế hoạch

Ông Lê Hoàng Ngôn, cán bộ kỹ thuật Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thuận An, cho biết trong ngày hôm nay đơn vị thi công sẽ thực hiện di dời 64 trụ điện với chiều dài đoạn tuyến 1.960m. Do khối lượng lớn, để hoàn thành công việc, đơn vị thi công đã tập trung hơn 175 công nhân và huy động 20 xe cần cẩu.

Theo đó, thời gian mất điện từ 6 giờ sáng đến 18 giờ chiều, phạm vi mất điện bên phải tuyến Quốc lộ 13 từ cầu Ông Bố đến ngã 3 đường Nguyễn Thị Minh Khai. Đơn vị thi công phấn đấu đến 16 giờ chiều nay hoàn thành di dời lưới điện. Để bảo đảm an toàn cho người lưu thông và công nhân thi công, cũng như bảo đảm các phương tiện lưu thông thuận lợi, trong quá trình thi công, UBND thành phố đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh hỗ trợ điều tiết giao thông trong thời gian cắt điện. Song song đó, Tổng Công ty Becamex hỗ trợ máy phát điện bảo đảm an toàn giao thông.

Theo kế hoạch, thời gian di dời lưới điện toàn bộ dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.Thuận An là 150 ngày. UBND TP.Thuận An đã triển khai di dời điện từ ngày 3-7 vừa qua, dự kiến sẽ hoàn thành thi công di dời lưới điện trong tháng 10 tới.

Nhằm bảo đảm tiến độ di dời lưới điện cho dự án theo đúng kế hoạch 150 ngày, điện lực và UBND TP.Thuận An đang khẩn trương giải tỏa mặt bằng các hộ còn lại.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1774
Quay lên trên