TP.Thuận An: Hỗ trợ, tạo điều kiện cho người từng lầm lỡ làm lại cuộc đời

Cập nhật: 16-02-2024 | 08:57:01

Để giúp người từng lầm lỡ có điều kiện làm lại cuộc đời, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội, chính quyền các phường ở TP.Thuận An đã tổ chức các buổi gặp gỡ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và có hướng hỗ trợ phù hợp.


Đại diện cơ quan thi hành án hình sự CA TP.Thuận An trao quyết định rút ngắn thời gian thử thách cho 6 người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng ở phường Lái Thiêu

Hỗ trợ để bước qua mặc cảm

Phường Lái Thiêu, TP.Thuận An phối hợp với cơ quan thi hành án hình sự Công an (CA) TP.Thuận An vừa tổ chức gặp gỡ, động viên 56 người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng và người đang chấp hành án hình sự ở địa phương.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ngân hàng Chính sách TP.Thuận An đã thông tin đến hàng chục người chấp hành xong án phạt tù về những thông tin chính sách ưu đãi tín dụng để làm thủ tục vay vốn; hướng dẫn việc làm hồ sơ để người từng lầm lỡ vay vốn.

Dịp này, Trung tá Lê Đình Hùng, Phó thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự CA TP.Thuận An, động viên, nhắc nhở những người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng và người chấp hành án hình sự tại cộng đồng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; đồng thời mong muốn chính quyền phường Lái Thiêu cùng các ngành đoàn thể ở địa phương tiếp tục phối hợp với CA địa phương làm tốt công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng ở địa phương. Để tạo điều kiện cho những đối tượng này tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách TP.Thuận An hỗ trợ làm hồ sơ vay vốn đúng theo quy định.

Thiếu tá Lý Xuân Quang, Trưởng CA phường Lái Thiêu, cho biết hiện CA phường đang quản lý 29 người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng và 27 người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng. “Thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ CA phường Lái Thiêu luôn gần gũi, tạo nhiều điều kiện cho người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng, giúp họ vượt qua mặc cảm”, Thiếu tá Lý Xuân Quang cho biết.

Tại buổi gặp gỡ, CA TP.Thuận An đã trao 6 quyết định rút ngắn thời gian thử thách cho 6 người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng ở phường Lái Thiêu. Ngoài ra, phường Lái Thiêu trao 9 phần quà cho người từng lầm lỡ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại địa phương.

Cần sự quan tâm của các cơ quan, ban ngành

Trước đó, cơ quan thi hành án hình sự CA TP.Thuận An phối hợp với phường Thuận Giao, TP.Thuận An cũng đã tổ chức buổi gặp gỡ, động viên hơn 60 người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng và người chấp hành án hình sự tại địa bàn.

Thiếu tá Trần Thanh Quang, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết hiện CA phường đang quản lý 15 người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng và 65 đối tượng đang thi hành án hình sự tại cộng đồng. Tại buổi gặp gỡ, CA TP.Thuận An cũng đã trao quyết định rút ngắn thời gian thử thách cho 22 người đang thi hành án hình sự tại cộng đồng; đồng thời tặng phần quà cho 30 người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Đại diện Ngân hàng Chính sách TP.Thuận An đã thông tin đến hàng chục người chấp hành xong án phạt tù về những thông tin chính sách ưu đãi tín dụng để làm thủ tục vay vốn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Bùi Trung Hiếu, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, động viên, nhắc nhở những người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng và người chấp hành án hình sự tại cộng đồng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; đồng thời mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp với lực lượng CA làm tốt công tác thi hành án hình sự ở địa phương, tạo điều kiện cho những người lầm lỡ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, hỗ trợ việc làm đối với người chấp hành xong án phạt tù theo quy định.

Thời gian qua công tác hỗ trợ người từng lầm lỡ, giúp họ bước qua mặt cảm, trở thành người có ích cho bản thân, gia đình và xã hội luôn được các cấp chính quyền ở Bình Dương quan tâm thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng.

Phát biểu tại một buổi gặp gỡ, động viên những người từng lầm lỡ, Thượng tá Bùi Trung Hiếu, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, mong muốn chính quyền các phường cùng các ngành đoàn thể ở địa phương tiếp tục phối hợp với lực lượng CA cơ sở làm tốt công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng ở địa phương. “Song song đó, địa phương cần tạo điều kiện cho những người lầm lỡ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, hỗ trợ việc làm đối với người chấp hành xong án phạt tù theo quy định”, Thượng tá Bùi Trung Hiếu nhấn mạnh.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên