TP.Thuận An: Học tập, quán triệt nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cập nhật: 19-06-2024 | 18:52:03

(BDO) Chiều 19-6, Thành ủy Thuận An đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai nội dung bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và triển khai nội dung Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9-5-2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới (gọi tắt là Quy định số 144-QĐ/TW).  

 Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng báo cáo làm rõ những nội dung cốt lõi bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối từ Thành ủy đến điểm cầu 10 xã, phường của TP.Thuận An.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II báo cáo làm rõ những nội dung cốt lõi bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng”.

Đối với Quy định số 144-QĐ/TW gồm 6 điều, trong đó từ điều 1 đến điều 5 cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới, gồm: Yêu nước, tôn trọng nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời.

Quy định số 144-QĐ/TW không chỉ là chuẩn mực để mỗi cán bộ, đảng viên “tự soi”, “tự sửa” không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu để hoàn thiện bản thân mà còn là những tiêu chuẩn để sàng lọc, sử dụng cán bộ của Đảng.

Tin, ảnh: Thu Thảo

      

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=536
Quay lên trên