TP.Thuận An: Hội nghị triển khai thi hành Luật Thanh niên năm 2020

Cập nhật: 16-09-2022 | 16:29:03

(BDO) Sáng 16-9, UBND TP.Thuận An tổ chức hội nghị triển khai thi hành Luật Thanh niên năm 2020 cho lãnh đạo, công chức phụ trách công tác thanh niên các cơ quan, đơn vị, Ban Chấp hành thành Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố và Ban Chấp hành Đoàn các xã phường trên địa bàn thành phố. 

Tại hội nghị báo cáo viên đã phổ biến Luật Thanh niên năm 2020, những điểm mới trong luật. Luật Thanh niên năm 2020 được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 16-6-2020 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021. So với Luật Thanh niên năm 2005, Luật Thanh niên năm 2020 có 8 điểm mới cơ bản như: Luật không quy định cụ thể quyền và nghĩa vụ của thanh niên mà quy định vai trò, trách nhiệm của thanh niên; có một chương riêng quy định về trách nhiệm của thanh niên; luật quy định nguyên tắc bảo đảm thực hiện quyền, nghĩa vụ của thanh niên và chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; đồng thời quy định nguồn lực thực hiện chính sách của Nhà nước đối với thanh niên…

Qua đó, góp phần đưa luật vào thực tiễn cuộc sống, tới các tầng lớp thanh niên, để thanh niên thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc thực hiện Luật Thanh niên; thấy rõ những chính sách, pháp luật của Nhà nước dành cho thanh niên.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên