TP.Thuận An: Khen thưởng các tập thể, cá nhân chức sắc tôn giáo, dân tộc trong xây dựng khối đại đoàn kết

Cập nhật: 12-01-2023 | 14:36:04

(BDO) Sáng 12-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chức sắc tôn giáo, dân tộc năm 2022.

Hiện trên địa bàn TP.Thuận An có 7 tôn giáo gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Cao đài, Hồi giáo, Phật giáo Hòa Hảo, Mặc môn với 73 cơ sở tôn giáo, điểm nhóm với 83 chức sắc, 136 chức việc, 148 tu sĩ và gần 39.000 tín đồ các tôn giáo. Các hoạt động sinh hoạt, lễ trọng của các tổ chức tôn giáo, dân tộc, tín ngưỡng dân gian diễn ra trong không khí tôn nghiêm, trang trọng theo các nghi lễ phù hợp với đường hướng hành đạo, truyền thống văn hóa dân tộc, bảo đảm theo pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố Thuận An có hơn 15.000 người là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó nhiều nhất là người Hoa và người Khơ me.

Trong năm 2022, các cơ sở tôn giáo tham gia tốt chính sách an sinh xã hội, từ thiện, các đợt quyên góp, tặng quà cho trẻ em, người nghèo nhân dịp lễ và các ngày lễ lớn của đất nước... Dịp này, UBND TP.Thuận An đã khen thưởng 13 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố năm 2022.

GIA PHÚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên