TP.Thuận An: Kiểm tra công tác cải cách hành chính phường An Phú

Cập nhật: 01-10-2024 | 15:33:04

(BDO) Ngày 1-10, UBND TP.Thuận An đã có buổi làm việc với UBND phường An Phú về công tác cải cách hành chính (CCHC), cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tình hình thực hiện quy định chức năng, nhiệm vụ và công tác văn thư lưu trữ. 


Toàn cảnh buổi làm việc

Thời gian qua, UBND phường An Phú thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác cải cách TTHC trên địa bàn phường trên cơ sở bám sát quy định pháp luật hiện hành. Qua triển khai thực hiện, tính đến nay, tỷ lệ số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đạt 99,9%, tổng số hồ sơ thực hiện số hoá đầu vào đạt 49,2%.

Đối với việc giải quyết TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương, trong 9 tháng năm 2024, phường đã tiếp nhận 9.456 hồ sơ, đã giải quyết 9.442 hồ sơ. Trong đó giải quyết đúng hạn 9.436 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,94%. Tổng số hồ sơ toàn trình có phát sinh là 611 hồ sơ, tổng số hồ sơ một phần có phát sinh là 8.771 hồ sơ. 

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Thuận An về việc triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao kết quả Bộ chỉ số 766 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đến nay phường An Phú đạt 90,5/100 điểm, xếp loại xuất sắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An đề nghị UBND phường cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến về việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến xây dựng chính quyền số, đặc biệt là nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về tầm quan trọng, lợi ích và hiệu quả của chuyển đổi số toàn diện trong các lĩnh vực.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=635
Quay lên trên