TP.Thuận An: Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự đô thị

Cập nhật: 17-03-2023 | 09:28:53

Về đêm, một số tuyến đường, công viên ở TP.Thuận An bị người dân lấn chiếm để buôn bán. Tình trạng này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường mà còn ẩn chứa nhiều nguy cơ gây mất an ninh, trật tự đô thị (TTĐT), khiến người dân bức xúc.


Không gian công viên gần ngã tư cầu Ông Bố (phường Lái Thiêu) bị lấn chiếm, trở thành “tụ điểm” ăn uống

Buôn bán lấn đường

Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, về đêm trước Khu công nghiệp Đồng An, phường Bình Hòa (TP.Thuận An) xuất hiện nhiều tiểu thương bày bán hàng hóa ngay dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Tương tự, từ cổng Khu công nghiệp Đồng An 1 đến ngã ba đường Bình Hòa 16 giao với đường Đồng An, người dân ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán. Vào buổi tối, nhiều xe lôi, xe đẩy của người bán hàng rong tập trung dưới lòng đường D1 (trong Khu công nghiệp Đồng An 1, khu phố Đông An 3) để đón khách là công nhân tan ca. Trong khi đó, tuyến đường này có nhiều xe container ra vào cổng trong giờ cao điểm gây nguy cơ mất an toàn.

Trao đổi với P.V, ông Huỳnh Anh Tài, Chủ tịch UBND phường Bình Hòa, nhìn nhận thời gian qua lực lượng chức năng của địa phương chưa làm tốt công tác lập lại TTĐT tại một số điểm, trong đó có nơi như P.V phản ánh. Từ những thông tin P.V phản ánh, lãnh đạo địa phương tiếp tục chỉ đạo các lực lượng liên quan vào cuộc xử lý dứt điểm trường hợp người dân lấn chiếm lòng lề đường để bày bán hàng hóa.

Lấn chiếm không gian chung

Cũng theo ghi nhận của P.V, về đêm, TTĐT trên địa bàn phường Lái Thiêu diễn biến khá phức tạp, một số tiểu thương biến công viên thành “tụ điểm” ăn uống về đêm. Đơn cử, tại một công viên trên đường Châu Văn Tiếp, khu phố Chợ, phường Lái Thiêu, người dân bày bán đồ ăn, thức uống trên không gian chung. Rác thải phát sinh từ hoạt động ăn uống ở đây bị vứt tràn lan dưới bãi cỏ, gốc cây trong công viên gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường. Nhiều người dân đến công viên tập thể dục hay hóng mát phải lắc đầu ngao ngán vì không gian sinh hoạt cộng đồng bị lấn chiếm. Tương tự, tình trạng buôn bán, lấn chiếm không gian công viên gần ngã tư cầu Ông Bố, thuộc khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu cũng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh và TTĐT.

Tình trạng người dân lấn chiếm không gian các công viên trên địa bàn phường Lái Thiêu để buôn bán đã diễn ra trong thời gian dài và từng được người dân phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Trước đây, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức một số đợt ra quân lập lại TTĐT, trong đó có việc kiểm tra, nhắc nhở người dân không lấn chiếm công viên làm nơi buôn bán. Tuy nhiên, sau một thời gian tạm lắng thì tình trạng trên lại tái diễn, khiến người dân bức xúc. Nói về tình trạng này, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Thời gian qua, chính quyền địa phương giao việc xử lý các trường hợp vi phạm TTĐT cho Công an phường Lái Thiêu làm nòng cốt, tuy nhiên phía Công an phường làm chưa chu đáo. Ngoài ra, có một thực tế là sau khi lực lượng chức năng rút đi, người dân tái lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán như P.V đã phản ánh”.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, để khu vực công viên trên đường Châu Văn Tiếp, thuộc khu phố Chợ, được bảo đảm về an ninh, TTĐT, tới đây chính quyền phường Lái Thiêu sẽ bố trí điểm giữ xe cho người dân đến công viên vui chơi. “Lãnh đạo địa phương tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát trật tự giao thông, TTĐT tại các điểm “nóng” như P.V Báo Bình Dương phản ánh”, bà Mai cho biết thêm.

QUANG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên