TP.Thuận An: Lắp biển báo “tốc độ tối đa cho phép 40km/h” nhằm bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 28-03-2024 | 06:43:22

Gần đây, nhiều người đi đường bất ngờ khi thấy biển báo “tốc độ tối đa cho phép 40km/h” (biển P.127) được lắp tại nhiều đoạn đường 2 chiều trên địa bàn TP.Thuận An, trong khi trước đây tại những đoạn đường này được phép lưu thông với tốc độ tối đa là 50km/h.


Biển báo tốc độ tối đa cho phép 40km/h được lắp trên đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn qua phường Lái Thiêu với mục đích phòng ngừa tai nạn giao thông (ảnh chụp ngày 20-3)

Từ đầu năm 2024, lực lượng chức năng TP.Thuận An đã lắp biển báo P.127 để báo tốc độ tối đa cho phép lưu thông là 40km/h ở một số tuyến đường 2 chiều như Cách Mạng Tháng Tám, Thủ Khoa Huân, Nguyễn Trãi, 22-12… Nhiều người đi đường cho rằng việc cơ quan chức năng TP.Thuận An lắp biển báo P.127 tại những tuyến đường 2 chiều như trên liệu có phù hợp với quy định pháp luật về tốc độ tối đa của phương tiện xe cơ giới khi lưu thông trên đường hai chiều trong khu dân cư và tình hình giao thông tại địa bàn TP.Thuận An.

Cụ thể theo Thông tư 31/2019/TT-BGTVT ngày 29- 8-2019 của Bộ Giao thông - Vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, thì tốc độ tối đa của các phương tiện xe cơ giới lưu thông trên đường hai chiều (trong khu dân cư) là 50km/h. Trong khi đó, mật độ phương tiện lưu thông trên các tuyến đường trên chỉ cao vào giờ cao điểm (6 giờ đến 8 giờ và 16 giờ đến 18 giờ), còn trong khung giờ khác thì khá thông thoáng.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương về vấn đề trên, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An, cho biết việc lắp biển P.127 trên một số tuyến đường hai chiều ở TP.Thuận An được thực hiện theo sự chỉ đạo Ban An toàn giao thông thành phố và trên cơ sở phù hợp với độ tối đa cho phép là 40km/h đã phê duyệt trong hồ sơ thiết kế của những tuyến đường này. Việc lắp biển P.127 tại những đoạn đường trên nhằm chủ động phòng ngừa, kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn TP.Thuận An. “Sau khi nắm được phản ánh của người dân, Ban An toàn giao thông thành phố đã họp thống nhất là tháo biển P.127 ở một số đoạn đường và chỉ giữ lại ở đoạn đường cong, đi qua trường học, chợ và khu vực đông dân cư. Điển hình như trên đường Cách Mạng Tháng Tám, biển báo P.127 được lắp từ điểm giao giữa đường An Thạnh 15 đến cầu Bà Hai (đoạn qua phường An Thạnh) và từ UBND phường Lái Thiêu đến trạm thu phí cầu Phú Long (đoạn qua phường Lái Thiêu), vì hai đoạn đường này đi qua chợ, trường học và có mật độ phương tiện lưu thông cao.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên