TP.Thuận An: Mang trung thu ấm áp đến với trẻ em

Cập nhật: 23-09-2023 | 08:55:48

Trung thu được xem là Tết thiếu nhi, là dịp mà tất cả trẻ em (TE) đều háo hức mong chờ. Để chăm lo cho các em trong dịp này, đặc biệt là TE thiệt thòi, kém may mắn trong cuộc sống, những ngày qua, TP.Thuận An đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động cũng như vận động thêm nguồn lực xã hội hóa để có thêm những phần quà ấm áp trao gửi, mang niềm vui đến với các em.

 Đoàn công tác HĐND TP.Thuận An thăm, tặng quà trung thu cho trẻ mồ côi tại Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi chùa Bồ Đề Đạo Tràng

 Trung thu đến sớm với trẻ mồ côi

Khuôn viên chùa Bồ Đề Đạo Tràng ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An những ngày này trở nên đông vui hơn ngày thường. Lãnh đạo thành phố, phường và các đơn vị, nhà hảo tâm đến thăm hỏi, chia sẻ, gửi tặng cho các em ở Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi chùa Bồ Đề Đạo Tràng những phần quà ấm áp.

Ngày 20-9 vừa qua, khi chúng tôi ghé thăm chùa cũng đúng lúc trường Mầm non Ngôi nhà Mơ ước (phường Lái Thiêu) đến thăm, tặng quà cho trẻ mồ côi ở trung tâm. Cô Lê Thị Giang, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Sau khi biết về Trung tâm Nuôi trẻ mồ côi tại chùa Bồ Đề Đạo Tràng, trường cũng muốn đến thăm, chia sẻ chút ít với các em. Những phần quà gửi tặng cho các em được trích từ quỹ Công đoàn nhà trường (do cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đóng góp hàng tháng). Dù không nhiều nhưng đây là tình cảm của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, mong các em sẽ có một mùa trung thu thật ấm áp”.

Trước đó, đoàn công tác HĐND TP.Thuận An cũng đã đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà để trung tâm có thêm điều kiện chăm lo, tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại trung tâm.

Sư cô Thích nữ Thảo Lạc, người phụ trách thực hiện các hoạt động trung thu của chùa, cho biết sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo địa phương, các tổ chức hội và các nhà hảo tâm cùng những phần quà tặng cho trẻ mồ côi đang được nuôi dưỡng tại trung tâm trong dịp Tết Trung thu năm nay là món quà ấm áp, đầy tình yêu thương. Để lan tỏa tình thương này đến với nhiều TE khó khăn khác, từ nguồn ủng hộ của phật tử, các nhà hảo tâm, chùa sẽ tổ chức đêm trung thu vào ngày 24-9 (10-8 âm lịch). Ngoài những tiết mục văn nghệ vui tươi, chương trình sẽ tặng 300 phần quà cho TE có hoàn cảnh khó khăn; mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Những ngày qua, các phật tử của chùa còn chung sức làm 400 chiếc lồng đèn ngôi sao thật dễ thương để trao tặng cho TE đến tham dự chương trình đêm trung thu này.

Nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ thiếu nhi

Công tác chuẩn bị Tết Trung thu cho TE, đặc biệt là TE khó khăn cũng nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương. Ông Trương Tấn Bình, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết dự kiến vào ngày 26-9 tới đây, UBND phường sẽ tổ chức đêm trung thu cho các em thiếu nhi tại trường TH Bình Chuẩn 2 với nhiều hoạt động sôi nổi để các em cùng vui chơi, như: Trò chơi dân gian, biểu diễn lân sư rồng, chú Cuội - chị Hằng, văn nghệ... Để động viên thêm các em, phường sẽ trao tặng 300 phần quà cho các em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từ nguồn xã hội hóa. Nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành trong việc chăm lo thiếu niên, nhi đồng, UBND TP.Thuận An cũng đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu năm nay. Bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết ngoài nguồn lực của địa phương, trong dịp này, thành phố sẽ huy động thêm các nguồn lực xã hội để chăm lo cho thiếu nhi, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi nghèo nhằm tạo điều kiện cho các em có ngày Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm.

Theo đó, ở cấp thành phố, dự kiến vào lúc 15 đến 17 giờ ngày 28-9 (nhằm ngày 14-8 âm lịch), tại khu vực bờ kè đường Gia Long, phường Lái Thiêu sẽ diễn ra hội thi “Lung linh sắc màu trung thu” với nội dung thi mô hình lồng đèn đẹp, đội hình rước đèn trung thu, hội thi xe hoa tuyên truyền. Tiếp theo là chương trình “Lễ hội rước đèn trung thu” và “Đêm hội trăng rằm”, với nhiều hoạt động sôi nổi phục vụ thiếu nhi, như: Múa lân sư rồng, trống hội, ảo thuật, tặng quà cho thiếu nhi, diễu hành “Lễ hội rước đèn trung thu”. Ngoài ra, thành phố còn tổ chức chương trình “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ”. Trong chương trình này, thành phố sẽ trao tặng 2.000 lồng đèn cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các lớp học tình thương, TE các khu nhà trọ, TE có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Cùng với đó là hoạt động tặng quà cho TE có hoàn cảnh khó khăn và thiếu nhi tại các đêm văn nghệ; tặng quà cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TE tại các lớp học tình thương xã, phường và TE tại các trung tâm giáo dục, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn.

Lãnh đạo TP.Thuận An cho biết, thông qua các hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE và thực hiện quyền TE. Các hoạt động vui chơi còn giúp TE được tham gia đón Tết Trung thu an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng và bổ ích; qua đó, định hướng, giáo dục TE tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

 Trong dịp Tết Trung thu năm nay, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP.Thuận An đã lập danh sách, tham mưu UBND thành phố tặng quà cho TE, gồm: 450 phần quà cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 10 xã, phường; tặng 22 phần quà cho TE mù và con em hội viên Hội Người mù; tặng 50 phần quà cho TE đang điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố; tặng 130 phần quà cho TE các lớp học tình thương trên địa bàn (mỗi phần quà trị giá 250.000 đồng); tặng quà cho TE tại 6 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn (mỗi trung tâm một phần quà 6 triệu đồng)…

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=728
Quay lên trên