TP.Thuận An: Mong muốn tiếp tục chính sách hỗ trợ vườn cây ăn trái đặc sản

Cập nhật: 01-07-2021 | 08:17:27

Chiều 29-6, ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã có buổi làm việc với TP.Thuận An về chính sách hỗ trợ giữ và phát triển vườn cây ăn trái đặc sản theo Nghị quyết số 61 ngày 16- 12-2016 của HĐND tỉnh, giai đoạn 2017-2021. Hiện chính sách này đã hết hiệu lực và lấy ý kiến để xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển vườn cây thời gian tới.

Diện tích vườn cây ăn trái tại TP.Thuận An tập trung tại 4 xã, phường, gồm: Xã An Sơn, các phường An Thạnh, Bình Nhâm, Hưng Định. Hiện toàn thành phố còn khoảng 935 ha, giảm khoảng 236 ha so với năm 2016, trong đó vườn cây măng cụt giảm gần 20 ha, hiện còn 663 ha. Vườn cây ăn trái chủ yếu là măng cụt, sầu riêng trồng xen các loại cây dâu, bòn bon, mít tố nữ. Theo chính sách hỗ trợ của tỉnh, từ năm 2017 đến nay, tổng kinh phí hỗ trợ trên 20 tỷ đồng cho gần 8.300 lượt hộ dân về phân bón và công chăm sóc vườn cây với tổng diện tích hơn 2.000 ha.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu lên những thuận lợi và khó khăn trong phát triển vườn cây ăn trái đặc sản trên địa bàn thành phố. Các đại biểu mong muốn tỉnh tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho nông dân duy trì vườn cây, mặc dù giá trị kinh tế từ vườn cây chưa cao, đầu ra cho sản phẩm còn khó khăn, diện tích vườn cây thu hẹp. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát triển vườn cây ăn trái đặc sản cũng như bảo tồn giá trị văn hóa vùng đất Lái Thiêu. Đồng thời, có giải pháp kịp thời như khoanh vùng hợp lý, phát huy hiệu quả vườn cây, có mục tiêu, mục đích, phát triển du lịch sinh thái… để nông dân yên tâm phát triển vườn cây theo hướng bền vững.

VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên