TP.Thuận An: Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ trẻ em

Cập nhật: 28-09-2023 | 08:55:38

 Chiều 25-9, HĐND TP.Thuận An đã tổ chức đoàn giám sát Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố về tình hình triển khai và thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em (TE) trên địa bàn.

Hiện TP.Thuận An có 99.328 TE dưới 16 tuổi, trong đó có 45.277 em thường trú, 54.051 em tạm trú. Theo đó, thời gian qua, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu UBND thành phố thăm, tặng quà tết cho 450 TE có hoàn cảnh khó khăn, 6 trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn với tổng kinh phí 126 triệu đồng; phối hợp Quỹ Bảo trợ TE tỉnh hỗ trợ 86 TE mồ côi do Covid-19, 21 em bệnh tim, bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trên 667 triệu đồng... Vào các dịp lễ, tết, phòng đã thăm và tặng 19.171 phần quà cho TE có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 1,1 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, HĐND thành phố đã đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, vận động xã hội hóa nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ TE. Bên cạnh đó, phòng cần tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc thực hiện quyền TE; tăng cường tiếp cận y tế, giáo dục, vui chơi giải trí và bảo vệ TE...

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên