TP. Thuận An: Nhà vườn kỳ vọng mùa mai tết

Cập nhật: 22-01-2024 | 20:27:16

(BDO) Năm nay rơi vào năm nhuận nên thời gian đến tết kéo dài thêm một tháng, thêm thời tiết cuối năm nắng nóng làm nhiều cây mai nở sớm khiến nhiều hộ trồng mai ở các phường Bình Nhâm, An Thạnh, TP.Thuận An lo lắng. Bên cạnh đó, hiện tượng mưa trái mùa như cơn mưa chiều 16-1 vừa qua cũng gây ảnh hưởng ít nhiều tới vườn mai tết. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn vẫn tích cực chăm sóc để phục vụ nhu cầu chơi mai của người dân, nhất là vào dịp tết cổ truyền của dân tộc.

Ông Nguyễn Văn Lũy chăm tỉa mai chuẩn bị cho vụ hoa tết

Cô Tôn Thị Lý tưới nước cho những chậu mai lớn chuẩn bị phục vụ thị trường mua, thuê mai tết

Nghề trồng mai của gia đình cô Tôn Thị Lý - vườn mai Kim Cương, phường Bình Nhâm là nghề truyền thống từ nhiều đời nay. Theo cô Lý, không riêng nghề trồng mai, năm nay nhiều ngành nghề khác cũng gặp khó khăn do tình hình chung. Về vấn đề thời tiết khiến mai nở sớm, cô Lý cho rằng cũng không ảnh hưởng nhiều. Vườn mai của cô hiện vẫn còn nhiều cây mai phát triển tốt, ra hoa đúng vào dịp tết.

Nắng nóng kéo dài khiến nhiều cây mai nở sớm

Theo ông Nguyễn Văn Lũy, nhà vườn trồng mai ở phường An Thạnh, TP.Thuận An, tình hình năm nay thị trường tiêu thụ mai tết rất khó dự đoán, do thời tiết không thuận lợi, người dân lại đang hạn chế chi tiêu. Tuy nhiên, ông vẫn kỳ vọng thị trường mai tết năm nay sẽ nhộn nhịp vì nhu cầu chưng mai vàng đầu năm cầu may mắn của người tiêu dùng đã là tục lệ hàng năm. 

Nhà vườn trồng mai đang chuẩn bị những chậu mai đẹp nhất để đưa ra thị trường 

Hiện tại, nhà vườn của ông đang tất bật đưa ra thị trường gần 100 gốc mai vàng cỡ vừa và lớn, có chiều cao 1-2m. Những ngày qua, có nhiều khách hàng đến xem và mua mai của ông đem về nhà đón tết.

Ông Đặng Thế Phong, Phó Chủ tịch Hội Nông dân phường Bình Nhâm cho biết, nghề trồng mai vàng và chăm sóc mai giải quyết nhiều việc làm cho người dân địa phương. Ông hy vọng năm nay, nhiều khách hàng sẽ đến tham quan và mua hoa tại khu vực Cầu Ngang, phường Bình Nhâm -  địa điểm trưng bày, mua bán hoa sôi động vào những ngày giáp tết hàng năm ở TP.Thuận An.

Minh Hoàng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên