TP.Thuận An: Nhiều sáng kiến trong công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 20-08-2020 | 08:53:16

Giai đoạn 2011-2020, UBND TP.Thuận An đề ra nhiều giải pháp, sáng kiến để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn, từng bước nâng cao hiệu quả công tác CCHC tại địa phương.

Theo đó, năm 2015, thành phố có sáng kiến mở rộng bộ phận một cửa và tích hợp, bố trí cán bộ hướng dẫn ban đầu khi người dân, tổ chức liên hệ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) để giảm thời gian tìm hiểu, chờ đợi khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa. Năm 2016, thành phố thực hiện liên thông TTHC cấp số nhà đối với cá nhân có nhu cầu, người dân đến xã, phường thực hiện TTHC cấp số nhà tại bộ phận “một cửa” xã, phường. Năm 2017, thành phố thí điểm thực hiện đề án sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị địa bàn TP.Thuận An tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Năm 2018, thành phố tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC với chủ đề “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện”; kịp thời cập nhật các quyết định công bố TTHC của tỉnh trên trang chuyên mục kiểm soát TTHC theo biễu mẫu thống kê tại http:// thuanan.binhduong.gov.vn/web/kstthc. htm để hỗ trợ các cơ quan, đơn vị thống kê cập nhật TTHC cũng như tải đầy đủ bộ TTHC để niêm yết công khai.

Năm 2019, thành phố triển khai phần mềm trực tuyến; bố trí thanh toán bằng máy POS không dùng tiền mặt tại bộ phận “một cửa”; tổ chức đối thoại với nhân dân về công tác CCHC trong lĩnh vực xây dựng, đăng ký kinh doanh. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố và UBND các xã, phường bố trí máy vi tính công cộng, máy in và triển khai tờ khai, biểu mẫu điện tử tại http://thuanan.binhduong.gov.vn/ web/kioskta.html để người dân chủ động trong thực hiện điền các mẫu đơn, tờ khai và tra cứu TTHC…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=340
Quay lên trên