TP.Thuận An: Phổ biến nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024 cán bộ, công chức

Cập nhật: 24-07-2024 | 18:15:01

(BDO) Ngày 24-7, tại Trung tâm Chính trị thành phố, UBND TP.Thuận An đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024.

Báo cáo viên triển khai nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024

Tại hội nghị, hơn 150 đại biểu là trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể thành phố; chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, phường và công chức địa chính, xây dựng, môi trường trong toàn thành phố đã được truyền đạt nội dung cơ bản của Luật Đất đai năm 2024 (có hiệu lực từ ngày 1-8-2024). 

Luật Đất đai năm 2024 gồm 16 chương, 260 điều; trong đó có những điểm mới nổi bật, làm rõ các nội dung cơ bản mới được bổ sung của Luật Đất đai năm 2024, như: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất...

Các đại biểu tham dự  hội nghị

Bên cạnh đó, Luật Đất đai năm 2024 còn quy định về bỏ khung giá đất, ban hành bảng giá đất mới từ ngày 1-1-2026, tăng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân; trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất; điểm mới về giá đất khi tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; nguyên tắc, điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất…

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên