TP.Thuận An: Ra mắt thêm 2 “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”

Cập nhật: 28-05-2023 | 10:55:24

(BDO) Sáng 28-5, Công an TP.Thuận An phối hợp UBND phường Lái Thiêu tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” (PCCC) tại khu phố Chợ, phường Lái Thiêu.

 

Lễ ra mắt mắt 2 “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu phố Chợ

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện Công an phường Lái Thiêu đã công bố Quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” số 1 thuộc Tổ 17 và số 2 thuộc tổ 16, cả 2 đều thuộc khu phố Chợ.

Theo đó, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” có từ 5 - 15 hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh liền kề nhau và có chuẩn bị sẵn các phương án thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra và thành viên trong các hộ gia đình phải nắm được các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH.

 

Diễn tập phương án chữa cháy tại chỗ cho các thành viên Tổ Liên gia an toàn PCCC

Mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 1 dụng cụ phục vụ cứu nạn cứu hộ. Mỗi hộ gia đình lắp đặt chuông báo cháy, nút ấn báo cháy, cài đặt App báo cháy 114 cập nhật danh sách các thành viên trong Tổ liên gia để sử dụng tính năng “Tổ an toàn”, thông báo khi xảy ra sự cố cháy, nổ…

Ngay sau lễ ra mắt, phường Lái Thiêu và Đội PCCC&CNCH Công an TP.Thuận An đã tổ chức diễn tập tại chỗ phương án chữa cháy cho các thành viên Tổ liên gia từ việc báo động, triển khai lực lượng tiến hành sử dụng các phương tiện, trang thiết bị sẵn có để chữa cháy ban đầu khi có sự cố do cháy, nổ xảy ra.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên