TP.Thuận An: Ra quân xử lý quán cà phê “đèn mờ”

Cập nhật: 02-03-2021 | 08:48:26

Trước thực trạng trên địa bàn phường Thuận Giao xuất hiện nhiều quán cà phê kinh doanh không lành mạnh, những ngày qua, công an (CA) địa phương đã đồng loạt ra quân xử lý hàng chục quán cà phê trá hình.


Bất ngờ đột kích kiểm tra, lực lượng Công an phường Thuận Giao đã bắt quả tang nhiều chủ quán cà phê để nhân viên nữ kích dục cho khách

Tụ điểm mại dâm trá hình

Thời gian qua, trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn qua phường Thuận Giao tồn tại nhiều quán cà phê chòi, võng. Một số chủ quán để nhân viên nữ hành nghề kích dục cho khách. Ngoài ra, để có không gian hoạt động, gái mại dâm thuê ki-ốt hai bên đường Mỹ Phước - Tân Vạn để “đi khách”.

Với quyết tâm triệt xóa hoàn toàn các điểm kinh doanh cà phê kích dục, bằng biện pháp nghiệp vụ, khoảng 10 ngày qua, CA phường Thuận Giao đã quyết liệt vào cuộc xử lý hàng loạt quán. Theo số liệu thống kê của CA phường Thuận Giao, sau gần 10 ngày ra quân xử lý, đơn vị này đã xử phạt vi phạm hành chính gần 10 quán cà phê có nhân viên nữ kích dục cho khách, 6 ki-ốt có gái mại dâm hoạt động.

Theo ghi nhận của P.V Báo Bình Dương, ngày 24 và ngày 25-2, hai tổ công tác của CA phường Thuận Giao đột kích vào một số quán cà phê chòi, võng trên địa bàn KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao và phát hiện nhiều vi phạm. Cụ thể, lúc 10 giờ 15 phút ngày 24-2, lực lượng chức năng ập vào quán cà phê Ngọc Trinh, tọa lạc trên tuyến đường Mỹ Phước- Tân Vạn, thuộc KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao. Quán này do ông Nguyễn Văn Tuấn (41 tuổi, ngụ phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) làm chủ. Vào thời điểm trên, trong quán có bà Nguyễn Thị T., 40 tuổi, quê Nam Định, là nhân viên của quán đang thực hiện hành vi kích dục cho khách.

Tại thời điểm trên, một tổ công tác khác của CA phường Thuận Giao ập vào quán cà phê 171, KP.Bình Thuận 2. Quán do bà Trịnh Thị Kim Th. (42 tuổi, quê An Giang) làm chủ. Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang tiếp viên nữ đang thực hiện hành vi kích dục cho khách. Làm việc với lực lượng chức năng, các nữ nhân viên của quán thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Theo hồ sơ CA, các chủ quán cà phê tuyển nhân viên nhưng không trả lương theo tháng. Thay vào đó, cứ mỗi lượt kích dục cho khách có giá 160.000 đồng, chủ quán thu 60.000 đồng, số tiền còn lại thuộc về nhân viên.

Thượng úy Trần Văn Thông, Trưởng CA phường Thuận Giao, cho biết: “Thời gian qua dư luận phản ánh về tình trạng trên địa bàn phường tồn tại một số quán cà phê, tụ điểm mại dâm hoạt động dọc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, hiện chúng tôi đã nắm rõ. Theo đó, sau gần 10 ngày ra quân xử lý, CA địa phương đã xử phạt gần 10 quán cà phê trá hình, hoạt động kích dục cho khách. Đơn vị đã lập hồ sơ, xử lý vi phạm hành chính trên 10 đối tượng liên quan. Hiện các quán này đã bị đề nghị đóng cửa. Thấy CA địa phương tăng cường xử lý, một số quán còn lại cũng đã đóng cửa. Bằng biện pháp nghiệp vụ, tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý dứt điểm các tụ điểm tệ nạn xã hội trên địa bàn. Ngoài ra, một số điểm hoạt động mại dâm trên địa bàn hiện chúng tôi đã nắm rõ, khi đủ chứng cứ sẽ kiểm tra, bắt quả tang để xử lý triệt để”.

Xử lý mạnh tay

Theo thống kê của chính quyền địa phương, trên địa bàn phường Thuận Giao có gần 20 quán cà phê kích dục và 6 điểm có dấu hiệu hoạt động mại dâm. Đa phần các điểm này hoạt động dọc tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua KP.Bình Thuận 2 và KP.Bình Thuận 1. Để xử lý triệt để, thời gian qua chính quyền phường Thuận Giao đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Theo ghi nhận của P.V, trong đợt ra quân này, một số quán cà phê kích dục cho khách và nhiều điểm mại dâm đã đóng cửa.

Ông Lý Bình Sơn, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết: “Ngoài việc lực lượng chức năng của phường tiếp tục tăng cường công tác tuần tra xử lý, chúng tôi mong muốn người dân tiếp tục tích cực tố giác tội phạm khi phát hiện cơ sở hoạt động mại dâm, quán cà phê để nhân viên kích dục cho khách. Song song đó, địa phương sẽ thành lập tổ công tác vận động các chủ đất, chủ nhà trọ không cho người khác thuê mặt bằng để mở quán cà phê đèn mờ. Qua thống kê, hiện có nhiều chủ đất đã chấp hành chủ trương này. Tuy nhiên, để công tác này đạt hiệu quả, chúng tôi đã chỉ đạo các ban điều hành khu phố tổ chức lực lượng nắm chắc tình hình, nếu khu phố nào để tồn tại quán cà phê kích dục, điểm mại dâm thì trưởng ban điều hành khu phố đó phải chịu trách nhiệm với lãnh đạo địa phương”.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, cho biết: “Không riêng gì phường Thuận Giao, hiện một số phường trên địa bàn TP.Thuận An cũng đã triệt xóa nhiều quán cà phê để nhân viên kích dục cho khách. Nếu phường, xã nào trên địa bàn để tồn tại loại hình kinh doanh mờ ám này thì người đứng đầu chính quyền địa phương chịu trách nhiệm trước Thành ủy và UBND TP.Thuận An”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên