TP.Thuận An: Sẵn sàng cho ngày khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao

Cập nhật: 03-12-2021 | 08:09:02

Sau hơn 5 tháng tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát, sáng ngày 5-12 tới đây, TP.Thuận An sẽ tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) lần thứ VI năm 2021. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, TP.Thuận An đang cố gắng hoàn thành đại hội năm nay và tiến hành sàng lọc lực lượng chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh diễn ra vào năm sau.


Đội bóng chuyền nữ Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An nhận HCV tại Đại hội TDTT TP.Thuận An năm 2021. Ảnh: THÁI HẢI

Theo như dự kiến ban đầu, Đại hội TDTT TP.Thuận An sẽ bắt đầu tranh tài những môn đầu tiên từ tháng 6, tiến hành khai mạc trong tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên mãi đến tháng 11, đại hội mới có thể tiến hành thi đấu những môn đầu tiên. Chính vì không còn quá nhiều thời gian, trong khi những ngày cuối năm đã gần kề, lãnh đạo ngành thể thao TP.Thuận An buộc phải chạy đua để sớm hoàn thành những môn thi đấu nằm trong chương trình của đại hội. Có những thời điểm, trong 1 tuần của tháng 11 vừa rồi, Ban tổ chức phải tổ chức cùng lúc 3 môn thi đấu để kịp thời gian.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đại hội TDTT của TP.Thuận An đã hoàn thành được 8 môn thi đấu, gồm: Bóng đá, bóng chuyền nam và nữ, bóng chuyền hơi, bóng bàn, kéo co, cờ tướng. Thể dục dưỡng sinh và billiards. Ở những môn thi đấu này, những đoàn mạnh như Thuận Giao, Lái Thiêu hay Bình Nhâm gần như đều gặt hái được những thành tích cao ở những nội dung đăng ký thi đấu. Hiện tại, Ban tổ chức đang tiến hành cho thi đấu thêm các môn còn lại, như: Võ cổ truyền, vovinam, karate, taekwondo, bơi lội, điền kinh, cờ vua, bóng rổ, khiêu vũ thể thao và Aerobic. Dự kiến sau lễ khai mạc vào sáng ngày 5-12 tới đây, đại hội sẽ hoàn thành được các môn thi đấu như karate, võ cổ truyền và cờ vua.

Theo kế hoạch, tất cả những môn thi đấu còn lại của Đại hội TDTT TP.Thuận An lần thứ VI-2021 sẽ kết thúc vào ngày 28-12. Ngay sau đó, HLV trưởng của các bộ môn sẽ tiến hành chọn ra những vận động viên xuất sắc ở tất cả 18 bộ môn làm tiền đề để lên kế hoạch tập luyện và chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh diễn ra trong năm 2022. Theo như chia sẻ của lãnh đạo ngành thể thao TP.Thuận An, hầu hết các môn thi đấu của đại hội năm nay đều là môn thế mạnh của địa phương. Thế nên, tất cả các môn sẽ được đăng ký tham dự tranh tài ở Đại hội TDTT tỉnh vào năm sau. Đây được xem như là bước chuẩn bị khá kỹ của TP.Thuận An trong việc tranh tài và gặt hái thành tích ở sân chơi cao nhất của thể thao tỉnh nhà. TP.Thuận An cũng là đơn vị cung cấp nhiều vận động viên chất lượng cho thể thao Bình Dương trong thời gian qua.

Vào sáng ngày 5-12 tới đây, lễ khai mạc Đại hội TDTT TP.Thuận An sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thể thao phường Bình Hòa. Tham dự lễ khai mạc sẽ có 26 đoàn đến từ các cơ quan, đơn vị của thành phố. Đây là hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2021 và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030. Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng việc gấp rút hoàn thành những môn thi đấu, Đại hội TDTT năm 2021 của TP.Thuận An sẽ thành công tốt đẹp, đồng thời phát hiện ra thêm nhiều vận động viên tài năng cho thể thao tỉnh nhà.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên