TP.Thuận An: Sơ kết các mô hình điểm về quân sự - quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ

Cập nhật: 26-04-2022 | 16:45:27

(BDO) Chiều 26-4, UBND TP.Thuận An đã tổ chức hội nghị sơ kết việc triển khai thực hiện xây dựng các mô hình điểm về quân sự - quốc phòng địa phương, dân quân tự vệ (DQTV) trên địa bàn thành phố.

Tính đến nay, toàn thành phố đã xây dựng được 32 đầu mối đơn vị DQTV gồm 10 đơn vị xã, phường; 9 cơ quan, tổ chức đơn vị hành chính sự nghiệp; 13 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. Trong đó có 6 đơn vị tự vệ được tổ chức tại các doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, 2 đơn vị tự vệ được tổ chức tại các doanh nghiệp chưa có tổ chức đảng trên địa thành phố. Tỷ lệ đảng viên trong DQTV đạt gần 33%, riêng đảng viên trong tự vệ đạt trên 56%. 


Thượng tá Nguyễn Văn Minh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Thuận An khen thưởng các cá nhân có thành tích tham mưu xây dựng mô hình điểm về quân sự - quốc phòng địa phương, DQTV năm 2022

Sau khi được thành lập, Ban CHQS TP.Thuận An đã tổ chức huấn luyện bảo đảm cho hoạt động của lực lượng tự vệ. Song song đó, công tác xây dựng đơn vị "Vững mạnh toàn diện” trong LLVT thành phố được đẩy mạnh, nhất là định hướng tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ LLVT thành phố về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; duy trì, nâng cao chất lượng tuyên truyền, làm theo “Mỗi ngày một lời Bác Hồ dạy”; phát động Phong trào thi đua đột kích với chủ đề: “Lập công dâng Đảng” trong LLVT thành phố. Tại hội nghị các đơn vị làm điểm thời gian qua đã chia sẻ cách làm hay, cũng như những hạn chế để tiếp tục rút kinh nghiệm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới…

Dịp này, UBND TP.Thuận An đã khen thưởng 24 tập thể, 28 cá nhân có thành tích tham mưu xây dựng mô hình điểm về quân sự - quốc phòng địa phương, DQTV năm 2022.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên