TP.Thuận An: Tạm dừng hoạt động 11 cơ sở karaoke

Cập nhật: 14-09-2022 | 09:24:24

(BDO) Đại diện Công an (CA) TP.Thuận An (Bình Dương) cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 9 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke sau 5 ngày ra quân kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 201/KH-CATP-TH-PCCC ngày 8-9-2022 của CA TP.Thuận An về việc tăng cường công tác kiểm tra an toàn PCCC và ANTT đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường, cơ sở nhà hàng ăn uống, chiều 9-9, lực lượng CA TP.Thuận An đã chia làm 2 tổ đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ này trên địa bàn. 


Lực lượng chức năng kiểm tra một quán café nhạc sống trên đường D1, phường Bình Hòa.

Theo đó, tính đến 21 giờ ngày 13-9, CA TP.Thuận An đã kiểm tra 22 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán café trên địa bàn, gồm 21 cơ sở karaoke và 1 quán café nhạc sống trên đường D1, phường Bình Hòa. Qua kiểm tra, lực lượng công an đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 22 cơ sở vi phạm quy định an toàn PCCC với tổng số tiền trên 500 triệu đồng; đồng thời ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động 11 cơ sở không bảo đảm các quy định về an toàn PCCC và ANTT. 

Bên cạnh kiểm tra, xử lý, lực lượng Công an TP.Thuận An còn kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn quy định về an toàn PCCC, ANTT đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện; đề nghị chủ các cơ sở này thực hiện cam kết chấp hành quy định về an toàn PCCC và ANTT.


Lượng lượng công an kiểm tra cơ sở karaoke Diamond (phường Bình Hòa).

Đại diện Công an TP.Thuận An cho biết: Qua kiểm tra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke bị xử phạt hoặc tạm đình chỉ với các lỗi như:  Đưa công trình vào hoạt động mà không có giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC, không bảo dưỡng phương tiện PCCC, lắp đặt gương trên lối thoát nạn, cửa thoát nạn không mở theo chiều thoát nạn, lắp đặt dây dẫn điện và thiết bị tiêu thụ điện không bảo đảm an toàn PCCC...


Lực lượng CA TP.Thuận An kiểm tra an toàn PCCC và ANTT tại cơ sở karaoke 179 (phường Thuận Giao) tối 13-9.

Tới đây, Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã, phường kiểm tra đồng loạt và xử phạt các hành vi vi phạm quy định trong lĩnh vực an toàn PCCC và vi phạm các quy định đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT. Đối với các cơ sở bị tạm dừng hoạt động do không bảo đảm các quy định về PCCC và ANTT, sau 30 ngày mà vẫn không khắc phục các lỗi vi phạm sẽ bị đình chỉ hoạt động vĩnh viễn.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên