TP.Thuận An: Tăng cường công tác thanh, kiểm tra môi trường

Cập nhật: 02-08-2022 | 08:22:30

Nhằm phòng ngừa và kiểm soát ô nhiễm, cải thiện chất lượng môi trường, năm 2022, TP.Thuận An đẩy mạnh đầu tư, xây dựng hoàn thiện và kết nối toàn bộ hệ thống cấp nước sạch, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thu gom và xử lý nước thải đô thị trên địa bàn. Theo đó, từng bước bảo đảm cung cấp nước vệ sinh cho toàn bộ dân cư thành phố, xử lý hầu hết lượng nước thải sinh hoạt phát sinh; tăng cường và thực hiện tốt công tác thanh, kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời tình hình ô nhiễm môi trường, không để xảy ra khiếu nại tố cáo đông người. Bên cạnh đó, thành phố tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp đang hoạt động nhưng chưa đầu tư hệ thống xử lý chất thải đúng quy định, kiểm soát các nguồn thải vào các kênh rạch trên địa bàn.

Được biết, năm 2021 thành phố đã chú trọng thanh, kiểm tra hoạt động bảo vệ môi trường tài nguyên nước và đất đai đối với các tổ chức kinh tế trên địa bàn. Cụ thể, thành phố đã kiểm tra 35 tổ chức, phát hiện vi phạm lĩnh vực đất đai 8 trường hợp. Qua thanh, kiểm tra thành phố đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 811 triệu đồng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên