TP.Thuận An: Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 26-01-2022 | 09:36:00

Trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), Công an (CA) TP.Thuận An chú trọng kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện, qua đó đã kịp thời phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật.

Lực lượng Công an TP.Thuận An kiểm tra hành chính tại quán karaoke Daimond

Từ ngày 10-1 đến ngày 17-1, CA TP.Thuận An đã tổ chức 8 đợt kiểm tra hành chính đối với 69 nhà nghỉ, tiệm cầm đồ, massage, karaoke, cà phê, quán ăn, nhà cho thuê, cơ sở trọ,… trên địa bàn. Qua kiểm tra đã phát hiện các lỗi vi phạm như: Không thực hiện việc thông báo lưu trú theo quy định; không thực hiện các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC); cầm cố tài sản của người khác mà không có giấy ủy quyền hợp lệ của chủ tài sản; không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT… Cũng qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vụ tàng trữ, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong số các hành vi vi phạm được phát hiện, xử lý, nổi lên là tình trạng tụ tập sử dụng ma túy trong quán karaoke, nhà nghỉ, nhà trọ,… từ đó tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 và mất trật tự an toàn xã hội. Điển hình vào lúc 5 giờ ngày 10-1, CA TP.Thuận An phối hợp CA phường Bình Hòa kiểm tra hành chính một căn nhà ở đường NA7, khu phố Bình Đáng và đã phát hiện 9 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, lực lượng CA phát hiện nhiều dụng cụ sử dụng ma túy kèm thuốc lắc và ma túy dạng khay. Qua làm việc các đối tượng khai nhận thuê phòng và tổ chức tập trung bạn bè để sử dụng ma túy theo nhóm. Để có chỗ “phê” ma túy, Phạm Lâm Ngọc Thương và Vương Đình Hải đã thuê căn nhà trên rồi đầu tư trang thiết bị thành 2 phòng cách âm cho khách đến sử dụng trái phép chất ma túy. Qua kiểm tra tại Trung tâm Y tế thành phố xác định có 10 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Tiếp đó, vào lúc 23 giờ ngày 16-1 CA TP.Thuận An phối hợp CA phường Bình Hòa tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở karaoke Daimond tại khu phố Bình Đáng và phát hiện nhiều lỗi vi phạm, đồng thời có 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, lực lượng CA thu giữ 2 gói ma túy tổng hợp, 2 viên ma túy tổng hợp, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Hiện CA TP.Thuận An đã lập biên bản vi phạm và xác minh xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Nói về ý nghĩa của đợt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn, Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng CA TP.Thuận An, cho biết: “Nếu không được quản lý chặt chẽ, quá trình hoạt động các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh có điều kiện sẽ dễ phát sinh vấn đề phức tạp. Do đó, thời gian qua CA TP.Thuận An đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cơ sở thực hiện nghiêm quy định của pháp luật trên từng lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh. CA thành phố cũng kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên