TP.Thuận An: Tặng quà cho trẻ mồ côi có cha mất vì Covid-19

Cập nhật: 01-06-2022 | 17:48:07

(BDO) Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), ngày 1-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thuận An đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho em Trần Văn Phương, sinh năm 2011, tại khu phố Đông Nhì, phường Lái Thiêu theo chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Phần quà trị giá 5 triệu đồng.

Đại diện Hội LHPN TP.Thuận An trao quà cho em Trần Văn Phương. 

Em Phương là trẻ mồ côi, cha mất do dịch bệnh Covid-19. Hoàn cảnh  của em rất khó khăn; cha mất, mẹ bỏ đi từ nhỏ, hiện tại em đang sống với dì ruột. Dì của em sống bằng nghề bán bánh mì. Em đang học tại lớp học tình thương ở phường Lái Thiêu. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” đã hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần giúp gia đình có thêm điểm tựa để chăm sóc, nuôi dưỡng em. 

Bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An cho biết, đại dịch Covid-19 đã cướp đi tình yêu thương, nơi nương tựa cả tinh thần lẫn vật chất của nhiều trẻ em. Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động là sự xoa dịu nỗi đau, trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh, bước tiếp trên con đường tương lai.                                         

Đến nay, qua khảo sát tại địa bàn thành phố vẫn còn nhiều trường hợp cần giúp đỡ. Hội LHPN TP.Thuận An rất cần sự chung tay của cộng đồng hỗ trợ các em. Hình thức đỡ đầu: Hỗ trợ các em ít nhất 500.000 đồng/tháng, có thể hỗ trợ hàng quý hoặc năm. Hội LHPN TP.Thuận An sẽ tổ chức đi trực tiếp cùng tổ chức, cá nhân làm từ thiện xã hội khảo sát và trao tận tay đến gia đình các em mồ côi có cha, mẹ vì Covid-19. 

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên