TP.Thuận An: Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ xứng tầm

Cập nhật: 02-02-2023 | 05:20:26

Sinh thời Bác Hồ từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc… Công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Thực hiện lời dạy của Bác, trong những năm qua, TP.Thuận An chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC), đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập.

 TP.Thun An luôn chú trng công tác cán b đ xây dng b máy hành chính phc v nhân dân hiu qu. Trong nh: Cán b công chc b phn mt ca UBND phưng Hưng Đnh tiếp nhn và gii quyết h sơ cho ngưi dân trên nn tng s

 Cán bộ xã, phường được trẻ hóa

Trong quá trình xây dựng chiến lược về công tác cán bộ, TP.Thuận An luôn chú trọng công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng CBCC, sắp xếp bộ máy tinh gọn gắn với thực tiễn gia tăng dân số của địa phương. Thành ủy Thuận An luôn coi trọng việc đánh giá cán bộ, quy hoạch cán bộ và sử dụng cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong hệ thống chính trị. Cụ thể trong 10 xã, phường của thành phố hiện nay, đa số cán bộ lãnh đạo chủ chốt được trẻ hóa, như các phường: Hưng Định, Lái Thiêu, An Phú, Bình Chuẩn, Thuận Giao, Vĩnh Phú, Bình Hòa, Bình Nhâm.

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Bí thư Thành ủy Thuận An, cho biết Thành ủy luôn chú trọng xây dựng đội ngũ CBCC chuyên nghiệp, có phẩm chất đạo đức tốt, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ. Thời gian qua, Thành ủy chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong toàn thành phố xây dựng tinh giản biên chế, sắp xếp bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó đặc biệt chú trọng sắp xếp lại đội ngũ CBCC và những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường và các phòng ban, xã, phường nào thiếu vị trí việc làm đều được Thành ủy Thuận An chú trọng bố trí cán bộ, vì đây là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Điểm nổi bật của TP.Thuận An là cán bộ cấp cơ sở đang từng bước được trẻ hóa, có đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, sử dụng thành thạo thiết bị công nghệ, kỹ thuật số thời công nghệ 4.0. Cán bộ, lãnh đạo các phường ứng dụng công nghệ thông tin... chỉ đạo, điều hành các bộ phận chuyên môn trên nền tảng số, nhất là xây dựng các tổ, nhóm trên mạng xã hội nhằm tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương. Từ đó, góp phần tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội.

Chú trọng đào tạo

Trong năm 2022, Thành ủy Thuận An luôn quan tâm chỉ đạo và xem trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng gắn với công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ. Việc xem xét, chọn cử cán bộ đi đào tạo theo thứ tự ưu tiên đối với từng chức danh trong quy hoạch. Từ việc chú trọng công tác đào tạo, đội ngũ CBCC ở TP.Thuận An luôn đạt chuẩn theo quy định, có phẩm chất đạo đức và chính trị vững vàng, năng động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Cụ thể, trong năm qua thực hiện kế hoạch đào tạo của tỉnh, của địa phương, toàn thành phố đã cử 5 CBCC học lớp cao cấp chính trị; phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh tổ chức cho gần 200 CBCC theo học các lớp trung cấp chính trị - hành chính. Cùng với đó, thành phố tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho gần 10.000 lượt CBCC các xã, phường, đoàn thể, phòng ban theo học các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nhất là các kỹ năng mới về xây dựng Đảng, chuyển đổi số... Nhìn chung, năm qua công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCC của TP.Thuận An có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu cơ bản trong việc nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và CBCC chuyên môn, nghiệp vụ, phù hợp với quy hoạch cán bộ và yêu cầu thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước và cung cấp các dịch vụ công trên địa bàn.

Thời gian tới, thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng bộ TP.Thuận An sẽ tiếp tục chú trọng công tác đào tạo CBCC, đổi mới cách tuyển chọn, thi tuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng ban, cơ quan Đảng và khối Nhà nước theo quy định. Thành ủy sẽ tổ chức quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, quy định, kế hoạch của tỉnh về công tác đào tạo cao cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng cán bộ năm 2023. Cùng với đó là đổi mới việc xác định nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thành phố sẽ đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo hướng thiết thực, cập nhật kiến thức thực tiễn và đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục phát huy vai trò và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và người đứng đầu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo tiêu chuẩn chức danh công chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo vị trí việc làm của CBCC. Căn cứ vào kết quả phê duyệt quy hoạch cán bộ, cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển cán bộ, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

 Trong năm qua, thực hiện kế hoạch đào tạo của tỉnh, của địa phương, TP.Thuận An đã cử 5 CBCC học lớp cao cấp lý luận chính trị; phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, trường Chính trị tỉnh tổ chức cho gần 200 CBCC theo học các lớp trung cấp chính trị - hành chính. Cùng với đó, thành phố tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho gần 10.000 lượt CBCC các xã, phường, đoàn thể, phòng ban theo học các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nhất là các kỹ năng mới về xây dựng Đảng, chuyển đổi số...

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên