TP.Thuận An: Thực hiện giáo dục STEM trong trường THCS

Cập nhật: 21-02-2022 | 10:02:29

Thực hiện giáo dục STEM trong trường phổ thông, Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An đã hướng dẫn các trường THCS thực hiện giáo dục STEM năm học 2021- 2022. Mục tiêu tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong giáo dục trung học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về việc tổ chức, quản lý, xây dựng và thực hiện dạy học theo phương thức giáo dục STEM.

Theo đó, hoạt động này được thực hiện qua dạy học các môn khoa học theo bài học STEM, đây là hình thức tổ chức giáo dục STEM chủ yếu trong nhà trường trung học. Giáo viên thiết kế các bài học STEM theo hướng tiếp cận tích hợp nội dung môn hoặc tích hợp liên môn. Học sinh thực hiện bài học STEM được chủ động nghiên cứu sách giáo khoa, tài liệu học tập để tiếp nhận và vận dụng kiến thức thông qua các hoạt động, như: Lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề; thực hành thiết kế, chế tạo, thử nghiệm mẫu thiết kế; chia sẻ, thảo luận, hoàn thiện hoặc điều chỉnh mẫu thiết kế dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Một hình thức khác là tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thuận An, phòng đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện giáo dục STEM phù hợp với điều kiện của nhà trường và địa phương. Các trường tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên và cán bộ quản lý về giáo dục STEM, xây dựng và thực hiện bài học STEM; kỹ năng tổ chức các hoạt động trải nghiệm STEM và năng lực hướng dẫn hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết
Tags
STEM

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X