TP.Thuận An:Tích cực ứng dụng khoa học và đổi mới sáng tạo

Cập nhật: 01-08-2023 | 09:02:22

 Từ đầu năm 2023 đến nay TP.Thuận An đã đẩy mạnh các hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Năm 2024, thành phố tiếp tục thúc đẩy thực hiện và ứng dụng những đề tài, dự án khoa học - công nghệ mới phù hợp với định hướng phát triển của thành phố.

 Vợ chồng ông Nguyễn Văn Tiến và bà Bùi Ngọc Ánh, khu phố Bình Đức, phường Bình Nhâm bên máy gieo hạt hiện đại tại nông trại gia đình

 Theo đó, TP.Thuận An đã tích cực triển khai các văn bản chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đến với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã trên địa bàn. Trong đó có kế hoạch chuyển đổi số ngành KH&CN đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; thông báo đăng ký các khóa đào tạo hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001: 2015…

Thực hiện các nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở, thành phố đã tổ chức họp hội đồng KH&CN tư vấn xét chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện, định hướng các nội dung đề tài khoa học. Cùng với đó, báo cáo kết quả hoạt động sáng kiến của thành phố năm 2022, tổ chức tập huấn các mô hình nông nghiệp đô thị cho các phường Vĩnh Phú, An Thạnh, Lái Thiêu để chuyển đổi mô hình chăn nuôi sang mô hình ít ô nhiễm.

Cùng với việc phổ biến các văn bản pháp luật Nhà nước về quản lý hoạt động KH&CN, thành phố đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí khoa học và công nghệ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn.

Ông Trương Công Thạch, Phó phòng Kinh tế TP.Thuận An, cho biết: “Để đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng các kết quả nghiên cứu, tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, TP.Thuận An khuyến khích nông dân áp dụng đồng bộ tiến bộ kỹ thuật, nâng cao năng suất, sản lượng, chất lượng của cây ăn trái, rau màu, chăn nuôi… Song song đó, thành phố khuyến khích phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất nông ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng giao thông, thủy lợi”.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên