TP.Thuận An: Tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình tự quản

Cập nhật: 25-08-2023 | 09:50:33

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, cho biết thời gian qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở địa phương ngày càng phát triển. Để phong trào đạt hiệu quả cao, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An tiếp tục tuyên truyền, phát động rộng rãi trong người dân cùng thực hiện việc phòng ngừa, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư. Qua đó người dân đã cung cấp cho công an nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị.

Hiện nay, TP.Thuận An tiếp tục duy trì sinh hoạt các mô hình tự quản, như: Mô hình móc khóa “Nguồn tin trong dân”; mô hình “Vì an ninh cộng đồng” tại khu phố Hưng Lộc, phường Hưng Định; mô hình “Ánh sáng an ninh” ở phường An Phú; mô hình “Khu dân cư an toàn, thân thiện và văn minh” ở phường Bình Chuẩn… Ngoài ra, Ủy ban MTTQ còn phối hợp với công an địa phương và Liên đoàn Lao động TP.Thuận An xây dựng các mô hình “Khu chung cư an toàn về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy”, “Camera an ninh”... Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, từ đầu năm đến nay đơn vị đã phối hợp Công an thành phố tổ chức được 10 cuộc tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, thu hút gần 1.300 người tham dự.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên