TP.Thuận An: Triển khai chi hỗ trợ tiền thuê nhà theo quyết định 08 của Chính phủ

Cập nhật: 10-05-2022 | 16:08:51

(BDO) Ngày 10-5, UBND TP.Thuận An họp triển thực hiện chi tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động đang làm việc tại địa phương theo Quyết định 08 của Thủ tướng Chính phủ (ảnh).

Theo đó, đối tượng được hưởng hỗ trợ theo quyết định 08 trước tiên phải đảm bảo là người ở trọ, có xác nhận của chủ trọ và là người lao động đang làm việc trong doanh nghiệp tại khu công nghiệp, khu chế xuất hoặc khu vực kinh tế trọng điểm. Đối tượng này được hưởng hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng, tối đa 3 tháng; đối tượng được hỗ trợ nữa đó là người lao động quay trở lại thị trường lao động, tức người lao động có hợp đồng lao động không xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 1 tháng trở lên được giao kết và thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 1-4-2022 đến ngày 30-6-2022, trừ hợp đồng lao động giao kết tiếp nối của hợp đồng lao động đã giao kết và thực hiện trước đó. Đối tượng này cũng phải thỏa mãn điều kiện là người ở trọ, được hưởng 1 triệu đồng/tháng, tối đa 3 tháng. Thời gian nộp hồ sơ chậm nhất đến ngày 15-8-2022. 

Do gói hỗ trợ thực hiện nhanh, lãnh đạo thành phố yêu cầu các ban ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người lao động nắm và làm thủ tục để được hưởng hỗ trợ đúng theo quy định. Các doanh nghiệp, chủ nhà trọ cần hết sức minh bạch, phối hợp tốt cùng nhau để tránh tình trạng thực hiện hỗ trợ không đúng đối tượng. 

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên