TP.Thuận An: Triển khai thực hiện Đề án xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị

Cập nhật: 06-10-2022 | 15:13:06

(BDO) Ngày 6-10, UBND TP.Thuận An tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Đề án xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giai đoạn 2022- 2025.

 Các địa phương trên địa bàn TP.Thuận An đăng ký xây dựng “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”

Phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, quyết tâm xây dựng nếp sống văn hóa và thay đổi diện mạo bộ mặt đô thị Thuận An trong thời gian tới, UBND TP.Thuận An đã xây dựng Đề án xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị giai đoạn 2022-2025 và triển khai đến các địa phương trên địa bàn để thực hiện đề án một cách hiệu quả. TP.Thuận An đã đề ra nhiều mục tiêu như: Phấn đấu đến năm 2025, 100% rác thải sinh hoạt được thu gom và phân loại tại nguồn; 55% khu phố, ấp được công nhận “khu phố, ấp không rác”; 100% tuyến đường, tuyến hẻm (có vỉa hè) được chăm sóc, bảo quản, trồng cây xanh, không quảng cáo rao vặt sai quy định; 80% tuyến đường tuyến hẻm được thảm nhựa hoặc bê tông, có chiếu sáng công cộng, có thùng rác công cộng; ít nhất 6 phường được công nhận đạt chuẩn “đô thị văn minh”; 5 tuyến đường văn minh đô thị cấp thành phố và 20 tuyến đường cấp xã, phường đạt văn minh đô thị...

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An, đề nghị các cấp, các ngành, các xã, phường trên địa bàn thành phố nghiên cứu các nội dung của đề án để tổ chức triển khai thực hiện một cách đồng bộ, có hiệu quả ở từng địa phương; xác định, đây là một nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và mang tính chất kế thừa, nên cần có những biện pháp và giải pháp cụ thể, đa dạng hóa công tác tuyên truyền để người dân cùng đồng thuận và tích cực tham gia để đề án thực sự thành công và mang lại hiệu quả thiết thực.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên