TP.Thuận An: Triển khai thực hiện Luật Căn cước

Cập nhật: 01-07-2024 | 16:19:39

(BDO) Ngày 1-7, Công an TP.Thuận An tổ chức lễ phát động triển khai Luật Căn cước (CC) và tổ chức tuyên truyền, thu nhận cấp CC, giấy chứng nhận CC trên địa bàn thành phố.


Lãnh đạo Công an TP.Thuận An kiểm tra, hướng dẫn và động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ thu nhận, cấp giấy chứng nhận CC

Theo Công an TP.Thuận An, Luật CC năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1-7. Nhằm kịp thời thực hiện đồng bộ, hiệu quả Luật CC, Công an thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến 10 điểm mới của Luật CC đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để nắm bắt, thực hiện. 

“Với Luật CC, Công an TP.Thuận An xác định cần tập trung tuyên truyền rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, phát tờ rơi về những điểm mới, tiện ích của thẻ CC, giấy chứng nhận CC, ứng dụng định danh điện tử VNeID. Đồng thời, Công an thành phố, các địa phương tổ chức thu nhận hồ sơ, cấp CC cho các đối tượng bao gồm cả thường trú, tạm trú trên địa bàn. 


Công an thu nhận thông tin sinh trắc học mống mắt của một công dân được thực hiện theo Luật CC

Cụ thể, công dân dưới 6 tuổi có hơn 24.560 trường hợp, công dân từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi có gần 56.760 trường hợp, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên chưa làm CC có hơn 5.270 trường hợp và các trường hợp cấp đổi, cấp lại, công dân có nhu cầu cấp đổi…”, Thượng tá Phạm Quang Trưởng, Phó trưởng Công an TP.Thuận An cho biết.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=587
Quay lên trên