TP.Thuận An: Vận động Quỹ "Vì người nghèo" vượt kế hoạch

Cập nhật: 09-10-2024 | 18:55:35

(BDO) Chiều 9-10, TP.Thuận An đã họp Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” và sơ kết chương trình an sinh xã hội 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

Trong 9 tháng đầu năm, TP.Thuận An đã thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, trong đó chính sách an sinh xã hội được chú trọng. Cụ thể, thành phố đã chi tiền tết cho 1.640 hộ nghèo với tổng số tiền 2,46 tỷ đồng; MTTQ thành phố phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các xã, phường khảo sát nhu cầu hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, sửa chữa, chống dột cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn. 

Quang cảnh cuộc họp

Quỹ “Vì người nghèo” thành phố đã thu hơn  800 triệu đồng (đạt 114,85%); chi xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà đại đoàn kết trị giá 400 triệu đồng; hỗ trợ 8 trường hợp khó khăn đột xuất 160 triệu đồng; hỗ trợ 176 học sinh nghèo nhân dịp đầu năm học 2024-2025 với số tiền 107 triệu đồng.

Bên cạnh đó, các ban, ngành, đoàn thể cũng đã đóng góp tích cực, tổ chức các hoạt động như "Chợ tết Công đoàn", "Siêu thị 0 đồng" và các chương trình từ thiện khác, giúp đỡ hàng ngàn lượt người dân khó khăn.      

Trong 3 tháng cuối năm 2024, TP.Thuận An sẽ tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ người nghèo, như: tiếp tục vận động Quỹ "Vì người nghèo" ở cấp thành phố và xã, phường để đạt chỉ tiêu đề ra; khảo sát, lập danh sách các hộ nghèo cần xây dựng nhà đại đoàn kết để đề xuất hỗ trợ; phối hợp thực hiện chính sách an sinh xã hội, đảm bảo không bỏ sót đối tượng khó khăn; triển khai tháng cao điểm "Vì người nghèo”…

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=159
Quay lên trên