TP.Thuận An: Vỉa hè đường Hồ Văn Mên bị “băm nát”

Cập nhật: 14-03-2024 | 09:05:24

Nhiều đoạn vỉa hè đường Hồ Văn Mên (phường An Thạnh, TP.Thuận An) bị “băm nát” bởi xe tải, xe container. Tình trạng trên không chỉ gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông mà còn làm mất mỹ quan đô thị.


Vỉa hè trước kho trung chuyển bưu phẩm V. bị “băm nát” bởi xe tải và container (Ảnh chụp ngày 12-3)

Đường Hồ Văn Mên, đoạn từ ngã tư An Sơn đến Quốc lộ 13 được đầu tư đồng bộ, trong đó vỉa hè lót gạch khang trang. Do con đường này kết nối cảng An Sơn với Quốc lộ 13 nên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn mặt bằng hai bên làm nơi đặt kho, xưởng để thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động, nhiều xe tải, container của một số doanh nghiệp thường xuyên di chuyển qua vỉa hè khiến cho nhiều đoạn vỉa hè đường Hồ Văn Mên bị “băm nát”, gây ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông và mỹ quan đô thị.

Cụ thể, đoạn vỉa hè dài hơn 10m trước kho trung chuyển bưu phẩm V. tại KP. Thạnh Bình, phường An Thạnh đã bị “băm nát” bởi xe tải và xe container. Tương tự, vỉa hè trước bãi trung chuyển vật liệu xây dựng Q.A., cơ sở kinh doanh pallet Th.C., đá hoa cương Th.L… gần đó cũng bị hư hỏng, xuống cấp. Trong khi đó tại những đoạn vỉa hè trước nhà dân, không có phương tiện “hạng nặng” qua lại thì hầu hết chưa bị xuống cấp.

Trước đây, vấn đề vỉa hè đường Hồ Văn Mên bị xuống cấp, hư hỏng do doanh nghiệp tự ý cải tạo trái phép để vận chuyển vật liệu xây dựng từng được UBND TP.Thuận An quan tâm và chỉ đạo ngành chức năng có biện pháp kiểm tra, xử lý. Báo Bình Dương đã có bài viết phản ánh tình trạng trên.

Qua công tác kiểm tra, vào tháng 6-2021, UBND TP.Thuận An đã ra quyết định xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng và giao thông đường bộ đối với 3 công ty kinh doanh vật liệu xây dựng trên đường Hồ Văn Mên. Theo đó, cả 3 công ty đều bị xử phạt về hành vi xây dựng nhà tiền chế không phép và tự ý sửa chữa, cải tạo vỉa hè đường Hồ Văn Mên trái phép với tổng số tiền phạt là 84 triệu đồng. Về hình phạt bổ sung, yêu cầu 3 công ty trên phải tháo dỡ công trình xây dựng không phép và khôi phục lại vỉa hè bị sửa chữa, cải tạo trái phép về tình trạng ban đầu. Sau đó, 2 hai công ty đã khắc phục, sửa chữa vỉa hè hư hỏng, còn 1 một công ty đến nay vẫn chưa thực hiện và đã chuyển đi nơi khác.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Lê Anh Vũ, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, cho biết địa phương có nắm được tình trạng vỉa hè đường Hồ Văn Mên bị hư hỏng, xuống cấp. Sắp tới, UBND phường sẽ kiến nghị ngành chức năng TP.Thuận An kiểm tra, xử lý việc doanh nghiệp hoạt động làm hư hỏng vỉa hè và có biện pháp khắc phục tình trạng này, cũng như sớm đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông đoạn còn lại đường Hồ Văn Mên (từ ngã tư An Sơn đến xã An Sơn).

Trong khi đó, đại diện Phòng Quản lý đô thị TP.Thuận An, cho rằng “Về tình trạng vỉa hè đường Hồ Văn Mên bị xuống cấp, hư hỏng, có nhiều yếu tố, không thể chủ quan nói do phương tiện vận tải của doanh nghiệp qua lại”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên