TP.Thuận An: Xử lý “mạnh tay” xe ba gác chở hàng cồng kềnh

Cập nhật: 22-11-2022 | 09:04:39

Nhằm góp phần hạn chế tình trạng xe mô tô ba bánh (xe ba gác) chở hàng cồng kềnh gây tai nạn khi tham gia giao thông, CA TP.Thuận An đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý đối với loại phương tiện này. Qua tuần tra đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm.

TP.Thuận An là một trong những địa bàn trọng điểm phát triển về kinh tế - xã hội của tỉnh, từ đó chịu nhiều áp lực về trật tự giao thông. Để hạn chế việc xe ba gác gây ra tai nạn, lãnh đạo CA TP.Thuận An đã đề ra kế hoạch xử lý lỗi vi phạm của loại phương tiện này. Theo đánh giá, nhờ vào cuộc quyết liệt mà số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe ba gác từ đầu năm đến nay không xảy ra trên địa bàn.


Lực lượng chức năng TP.Thuận An kiểm tra hành chính người điều khiển xe ba gác chở hàng cồng kềnh, vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó Trưởng CA TP.Thuận An cho biết, từ đầu năm đến nay trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn thành phố được bảo đảm. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Đáng mừng là không xảy ra các vụ tai nạn liên quan đến xe ba gác. Để có được kết quả này, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) trật tự CA TP.Thuận An chú trọng tuần tra kiểm soát trên các trục đường do CA TP.Thuận An được phân cấp phụ trách nhằm kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp xe ba gác chở hàng cồng kềnh tham gia giao thông.

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT trật tự CA TP.Thuận An đã tổ chức 281 đợt tuần tra với 2.192 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó lập biên bản 1.741 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt gần 1,7 tỷ đồng. Trong đó lập biên bản xử lý 472 trường hợp xe ba gác vi phạm, ra quyết định tạm giữ 308 xe ba gác và 164 giấy tờ liên quan đến phương tiện này. Các trường hợp bị xử lý thường vi phạm các lỗi gồm: Chở hàng quá khổ giới hạn; không có giấy đăng ký xe; tự ý cải tạo phương tiện, thay đổi kích thước thành thùng xe, kéo theo xe khác, vật khác; phương tiện không bảo đảm điều kiện tham gia giao thông...

Đề cập đến khó khăn trong việc xử lý các trường hợp vi phạm, Thiếu tá Trần Minh Tuấn cho biết: “Trong số 472 trường hợp xe ba gác vi phạm thì có trên 90% người điều khiển phương tiện không thể hiện tinh thần hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ. Khá nhiều trường hợp khi thấy cán bộ, chiến sĩ ra hiệu lệnh dừng xe thì bỏ đi, để lại phương tiện. Có không ít người điều khiển xe ba gác xúc phạm cán bộ, chiến sĩ khi bị yêu cầu dừng phương tiện. Tuy nhiên, với quyết tâm phòng ngừa xe ba gác chở hàng cồng kềnh có nguy cơ gây tai nạn, trong 2 năm gần đây CA TP.Thuận An đã xử lý hàng ngàn trường hợp vi phạm. Công tác này sẽ được duy trì thường xuyên trong thời gian tới”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên